จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007 เตรียมพร้อมระเบิดความมันที่ภูเก็ตสัปดาห์นี้

ข่าวกีฬา Tuesday February 27, 2007 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ภูเก็ต, 27 กุมภาพันธ์ 2550 - การแข่งขันกอล์ฟรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค โดยจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สกอตช์ วิสกี้ชั้นนำของโลก พร้อมเปิดฉากการแข่งขันสัปดาห์นี้ ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต 156 โปรกอล์ฟบินร่วมดวลสวิง พร้อม 3 โปรท็อปเทนของโลก อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มจากออสเตรเลีย มืออันดับ 3 ของโลก เออร์นี่ เอลส์ โปร อันดับ 5 และ รีทีฟ กูเซ่น อันดับ 6 ของโลก สองโปรกอล์ฟจากแอฟริกาใต้ รวมถึง พอล เคซีย์ ดาวเด่นจากศึกไรเดอร์ คัพ โคลิน มอนต์โกเมอรี่ และเอียน วูสแน่ม นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟจากฝั่งอเมริกาเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ไมค์ เวียร์ สิงห์มือซ้ายจากแคนาดา เจ้าของแชมป์ยูเอส มาสเตอร์ส ปี 2546 และ แซม ทอร์แรนซ์โปรจอมเก๋าจากซีเนียร์ ทัวร์
สำหรับโปรกอล์ฟชั้นนำของฝั่งเอเชีย ประกอบด้วย จีฟ มิลคา ซิงห์ และโจวติ รันดาวา สองโปรดังชาวอินเดีย ยาง ยอง อุน จากเกาหลีใต้ เหลียง เวน ชอง และจาง เหลียน เหว่ย จากจีน และ หวัง เต๋อ ฉาง จากไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีโปรมือดีของไทยที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 8 คน นำโดย ธงชัย ใจดี, พรหม มีสวัสดิ์ และถาวร วิรัตน์จันทร์
เบน แอนเดอร์สัน ผู้จัดการสูงสุดฝ่ายการตลาด จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวถึงการมารวมตัวกันของยอดโปรกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ว่า สัปดาห์นี้ไม่เพียงจะเป็นช่วงเวลาของการแข่งขันรายการสำคัญ แต่ยังมีกิจกรรมการกุศลที่จัดขึ้นเพื่อประเทศไทย นักกอล์ฟชั้นนำของโลกทุกคนมีจุดมุ่งหมายในการเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมชิงชัยในรายการที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เรายินดีต้อนรับผู้เข้าแข่งขันทุกคนและหวังจะได้เห็นการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม
นอกจากการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นในช่วงกลางวัน ตลอดช่วงสัปดาห์ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ยังมีกิจกรรมมากมายที่ประเพณีที่อันเลื่องชื่อในวงการกอล์ฟ เริ่มต้นด้วยวันอังคารที่นักกอล์ฟชั้นนำอย่าง เอลส์ สกอตต์ เวียร์ มอนต์โกเมอรี่ เคซีย์ ทอร์แรนซ์ และจาง รวมถึงธงชัย ใจดี จะร่วมสร้างความบันเทิงด้วยการแข่งชิพลูกให้ลอยลงกรีนกลางน้ำของโรงแรมภูเก็ต ลูน่า ลากูน ตามด้วยงานเลี้ยงต้อนรับเหล่าโปรกอล์ฟที่ร้านโอลด์ เฮาส์ในตัวเมืองภูเก็ต
ต่อด้วยการแข่งขันโปร-แอม ในวันพุธ โปรกอล์ฟจะได้ออกรอบกับเหล่าแขกรับเชิญมือสมัครเล่น ซึ่งถือเป็นการซ้อมออกรอบในสนามแข่งขันจริงก่อนที่จะเริ่มแข่งในวันพฤหัสบดี
ตอนกลางคืนวันพฤหัสบดี กลุ่มดารานักกอล์ฟของรายการ ได้แก่ เออร์นี เอลส์ รีทีฟ กูเซ่น และอดัม สกอตต์จะมาโชว์บทบาทพนักงานบริการเครื่องดื่มเพื่อเสิร์ฟจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ให้กับแขกวีไอพี เพื่อหารายได้เข้ากองทุนสึนามิประเทศไทยในนามของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ตระหนักถึงการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ
ไฮไลท์ประจำสัปดาห์จะอยู่ที่งานกาล่า ดินเนอร์ ซึ่งจะจัดขึ้นบนชายหาดของโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ ลากูน่า งานเลี้ยงอาหารค่ำนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับแขกและนักกอล์ฟกว่า 800 คน พร้อมประกาศรายชื่อโปรกอล์ฟผู้ชนะรางวัลจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ “คีพ วอล์กกิ้ง” กอล์ฟ อวอร์ดส ทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ รางวัลนักกอล์ฟเอเชียแห่งปี รางวัลนักกอล์ฟหนุ่มแห่งปี และรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเอเชีย
การแข่งขันกอล์ฟรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007 จะมีนักกอล์ฟฝีมือดีสุดจากยูโรเปี้ยน ทัวร์ เอเชียน ทัวร์ และออสเตรเลเชียน ทัวร์ เข้าร่วมแข่งขันโดยมีเงินรางวัลและรางวัลต่างๆ เป็นเดิมพัน โดยรายการนี้มีเงินรางวัลรวม 1.25 ล้านปอนด์ (หรือราว 88 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรายการที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในการแข่งขันของเอเชี่ยน ทัวร์ ในปี 2007 นอกจากเงินรางวัลแล้ว รายการนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ เตรียมไว้อีกมากมาย
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะมอบวิสกี้ผสมสุดพิเศษจากวิสกี้ในตระกูลวอล์กเกอร์ นั่นคือ บลู เลเบล ซึ่งผสมโดยจิม เบฟเวอเรจ มาสเตอร์ เบลนเดอร์ ชื่อก้องโลก ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นปรมาจารย์ของการผสมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน วิสกี้ขวดนี้มีความพิเศษและประเมินค่ามิได้ โดยจะมอบให้กับโปรกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน ที่หลุม 14 ได้เป็นคนแรก
นอกจากนี้ บริษัทไรมอนแลนด์ ยังได้เตรียมมอบคอนโดหนึ่งยูนิตที่โครงการ “ริเวอร์” ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่กรุงเทพมหานคร มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เป็นรางวัลสำหรับโปรกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน ได้เป็นคนแรกที่หลุม 17
ทว่ารางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ แชมป์รายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007 ซึ่งจะได้รับเช็คมูลค่า 208,330 ปอนด์ (ประมาณ 14 ล้านบาท) พร้อมถ้วยรางวัลแชมป์สุดหรูซึ่งออกแบบโดย แอสเปรย์ ดีไซน์ สตูดิโอ ในประเทศอังกฤษ สูง 24 นิ้ว และหนัก 15 กิโลกรัม โดยมีสัญลักษณ์ผู้ชายก้าวเดินอยู่ด้านบนของลูกโลก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่ทั่วโลกคุ้นเคย
สุดท้าย นักกอล์ฟทั้ง 156 คน จะกลับบ้านไปพร้อมกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โกลด์ เลเบิ้ล ซึ่งเป็นวิสกี้แห่งศตวรรษอายุการหมัก 18 ปี ด้วยสูตรผสมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเฉลิมฉลองช่วงเวลาสำคัญทั้งในและนอกสนาม
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ : ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา/ คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 ต่อ 237 / 149

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ