ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เยี่ยมอาการเด็กถูกไฟช็อต

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เยี่ยมอาการ 3 เด็กนักเรียน โรงเรียนสังกัดกทม. ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุสายไฟหล่นใส่และช็อต ตามร่างกาย พร้อมยืนยันกทม. ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย. 50 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของเด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุสายไฟหล่นใส่และช็อตตามร่างกายเพราะเหตุแรงลมจากพายุฝนเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยผู้ว่าฯกทม. ยืนยันจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นกับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ
ด้าน แพทย์หญิงสุรภี เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) เปิดเผยถึงอาการของ ด.ช.จักรกฤษ (อายุ 12 ปี) นักเรียนโรงเรียนวิชากร ด.ญ.อัจฉรา (อายุ 8 ปี) และ ด.ญ.ปิยเนตร ดอกเทียน (อายุ 5 ขวบ) นักเรียนโรงเรียนวิชูทิศ ว่า เด็กทั้ง 3 คน มีบาดแผลโดนไฟช็อตที่บริเวณแขน ขา โดยทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเพื่อเปิดบาดแผล เพื่อให้เลือดสามารถเข้าไปเลี้ยงเนื้อเยื่อบริเวณปลายนิ้ว สำหรับอาการในภาพรวมร่างกายของเด็กถูกไฟลวกประมาณร้อยละ 20 ของผิวหนังทั้งหมด ซึ่งแพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24-48 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้มีการติดเชื้อ
ความคืบหน้าล่าสุดของอาการ วันที่ 29 มิ.ย. 50 เวลา 12.00 น. ด.ช.จักรกฤษ รู้สึกตัวแล้ว แต่ระบบประสาทหูยังมีปัญหา ประกอบกับเลือดยังไม่ไปเลี้ยงที่ระบบปลายประสาทเท้า และการทำงานของระบบไตมีปัญหา ด.ญ.อัจฉรา อาการโดยรวมดีขึ้นสามารถโต้ตอบได้ และ ด.ญ.ปิยเนตร แพทย์กำลังวินิจฉัยการทำงานของระบบปัสสาวะและไต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ