บล. ฟิลลิป สบช่องธุรกิจกองทุนบูมตั้งเป้าดันยอดเทรด “Funds SuperMart” 2 พันล้าน

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บล.ฟิลลิป เดินหน้าผลักดันบริการ Phillip Funds SuperMart เต็มพิกัด หลังนักลงทุนเกาะกระแสบริหารเงินผ่านกองทุนรวมมากขึ้น ชูแนวคิด Shop Smart @ Phillip Funds SuperMart สุดยอดแห่งความสะดวกของการลงทุนผ่านกองทุนรวม มั่นใจจุดเด่นเพียบ ทั้งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตและเปิดบัญชีครั้งเดียว แถมซื้อขาย-สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนกับ 19 บลจ. “สุชาย” ตั้งเป้าสิ้นปียอดซื้อขายหน่วยลงทุนทะลุ 2 พันล้านบาท
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ที่ให้บริการรับส่งคำสั่งซื้อขายฟิวเจอร์สผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในขณะนี้ต้องยอมรับว่า นักลงทุนจำนวนมากได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการบริหารเงิน โดยสนใจลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ มากขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีกองทุนรวมหลากหลายประเภทสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้ อีกทั้งยังเป็นการบริหารการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง ซึ่งช่วยในการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนได้มากขึ้น
ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลโดยตรงกับบริการ Phillip Funds SuperMart ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนที่ บล.ฟิลลิป ได้เปิดให้บริการมาในช่วงก่อนหน้านี้ โดยบริการดังกล่าวอยู่ภายใต้แนวคิด “Shop Smart…Shop@Phillip Funds SuperMart ทางเลือกของคนฉลาดเลือก” โดยเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุนผ่านกองทุนรวม ไม่ว่าจะเป็น การเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียวก็สามารถซื้อขายหรือสับเปลี่ยนกองทุนต่างๆ จาก 19 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำกว่า 500 กองทุน ทั้งภายใน บลจ. เดียวกัน และต่าง บลจ. โดยสามารถทำได้ทั้งการส่งออเดอร์ผ่านอินเทอร์เน็ตหรือโทรศัพท์คุยกับเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน โดยได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ซื้อ-ขายหน่วยลงทุนจาก 19 บลจ. ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย
สำหรับจุดเด่นของบริการดังกล่าว จะช่วยทำให้การบริหารและจัดพอร์ตการลงทุนในกองทุนรวมของนักลงทุนเป็นไปได้ง่ายขึ้น โดยนักลงทุนไม่ต้องเสียเวลาติดตามความเคลื่อนไหวหรือข่าวสารของหน่วยลงทุนต่างๆ จากหลายแหล่ง เพียงแค่เปิดบัญชีกับ บล. ฟิลลิป ก็สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.poems.co.th ที่จะแสดงสถานะความเคลื่อนไหวของพอร์ตการลงทุนของผู้ลงทุน รายงานประจำเดือนผลการดำเนินงานของกองทุนต่างๆ รายงานบทวิเคราะห์กองทุน รวมถึงข้อมูลข่าวสารของกองทุนต่างๆ
ขณะเดียวกันระบบยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถค้นหากองทุนที่ต้องการ เพียงใส่เงื่อนไข เช่น ต้องการกองทุนประเภทใด ต้องการผลตอบแทนกี่เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น ซึ่งบริการดังกล่าว ไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ เพิ่มเติม ทั้งยังได้รับสิทธิ์หรือของกำนัลต่างๆ เหมือนกับการซื้อโดยตรงกับ บลจ. อีกด้วย
“บริการ Phillip Funds SuperMart เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหน่วยลงทุนต่างๆ ทำได้สะดวกขึ้น ซึ่งระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตของเราเหมือนเป็นตัวช่วยทำธุรกรรมให้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยเฉพาะการเก็บรวบรวมข้อมูลหน่วยลงทุนของผู้ลงทุนที่สามารถตรวจเช็คได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องเก็บเอกสารการซื้อขายให้ยุ่งยากเหมือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เนื่องจากเราเป็นระบบบัญชีเดียว (Single Account) เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนรวมกับเราแล้ว ลูกค้ายังสามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์ผ่านเราได้ด้วย” นายสุชายกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า เชื่อว่า จากกระแสการลงทุนในกองทุนรวมที่มากขึ้น และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง น่าจะทำให้นักลงทุนหันมาใช้บริการ Phillip Funds SuperMart มากขึ้น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าให้ได้ 2,000 บัญชี และมีการซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านบริการดังกล่าวให้ได้ 2 พันล้านบาทภายในปีนี้ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่มีเงินออมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับความสะดวกสบาย ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดโครงการมากว่า 2 ปีนั้น ลูกค้าต่างพอใจในบริการ และมีการแนะนำต่อ ๆ กันไป ทำให้ขณะนี้จำนวนนักลงทุนหันมาใช้บริการผ่าน บล.ฟิลลิป เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
คุณกฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม) โทร. 02-643-1191 มือถือ 089-636-8414
E-mail : c_mastermind@hotmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ