เอเซอร์ครองแชมป์ผู้นำ ตลาดคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องใน ไตรมาส 4 ปี 2006

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 11, 2007 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด รายงานผลสำรวจจากบริษัทวิจัยชั้นนำอย่าง ไอดีซีตลาดคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ไตรมาส 4 ปี 2549 บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด มีส่วนแบ่งการตลาด 27 เปอร์เซ็นต์ ครองแชมป์ตำแหน่งผู้นำตลาดคอมพิวเตอร์ (รวมผลิตภัณฑ์เดสก์ทอป, โน้ตบุ๊คและ x86 เซิร์ฟเวอร์) อย่างต่อเนื่อง รวมถึงครองอันดับ 1 ในตลาดโน้ตบุ๊ค นับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเอเซอร์อีกครั้งหนึ่ง
นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร์ประสบความสำเร็จ สามารถ ครองแชมป์ ความเป็นผู้นำตลาดคอมพิวเตอร์ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง จากผลการสำรวจของไอดีซี เอเซอร์สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยไว้ได้ถึง 27 เปอร์เซ็นต์ แต่ผลประกอบการโดยรวม ของเอเซอร์ตลอดปี 2549 แล้วเติบโตกว่า 57 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าโตเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ โดยผลิตภัณฑ์ ที่ทำรายได้สูงสุดคือ โน้ตบุ๊คและจอแอลซีดี ที่สามารถครองอันดับ 1 ได้นั้น เนื่องจากเอเซอร์ได้มุ่งมั่นในการพัฒนา ผสมผสานนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ให้ลูกค้า ได้มีโอกาสสัมผัสและใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโน้ตบุ๊ค เดสก์ทอป จอแอลซีดี แอลซีดี ทีวี รวมถึงโปรเจ็คเตอร์ ได้ตอบสนอง รูปแบบการใช้งาน งานอดิเรก หรือไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ ความเป็นผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น ทางด้านบันเทิง อย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “Empowering Technology“ มาโดยตลอดพร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสใช้เทคโนโลยีอย่างทั่วถึง”
โดยในไตรมาส 4 ปี 2549 ผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์รั้งตำแหน่งผู้นำในตลาด ดังนี้
อันดับ 1 ยอดจัดส่งผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย (รวมผลิตภัณฑ์เดสก์ทอป, โน้ตบุ๊คและ x86 เซิร์ฟเวอร์) ในประเทศไทย มีส่วนแบ่งการตลาด 27 เปอร์เซ็นต์
- อันดับ 1 ยอดจัดส่งผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คในประเทศไทย มีส่วนแบ่งการตลาด 41 เปอร์เซ็นต์
- อันดับ 1 ยอดจัดส่งผลิตภัณฑ์จอแอลซีดี มอนิเตอร์ในประเทศไทย มีส่วนแบ่งการตลาด 30 เปอร์เซ็นต์
“สำหรับในปีนี้ ตลาดคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกตลาด ถึงแม้ว่าภาพรวมสถานการณ์ในประเทศยังไม่นิ่ง แต่การลงทุนทางด้านไอทีเป็นปัจจัยหลักในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเอเซอร์หวังว่า ผลิตภัณฑ์ของเรายังคงเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ของทุกภาคอุตสาหกรรม และคาดว่าจะมี ยอดขายเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าอัตราการเติบโตไว้ที่ 35 เปอร์เซ็นต์” นายแฮรี่กล่าวเสริม
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721 อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ