สร้างจากเรื่องจริง อาชญากรรม… และรักแท้ HATSU-KOI (FIRST LOVE)

ข่าวทั่วไป Tuesday May 8, 2007 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--J-Bics Film
เรื่องย่อ
มิซูสึ นาคาฮาร่า นักเขียน ได้สารภาพความเกี่ยวพันของเธอที่มีต่อคดีปล้นเงิน 300 ล้านเยน ในวันที่ยุ่งเหยิงช่วงศตวรรษ 1960 มิซูสึ นักเรียนไฮสคูลที่ว้าเหว่และมาจากครอบครัวแตกแยก ได้เข้าไปพัวพันกับเรียวและแก๊งค์ของเขาที่นิยมการทำลายล้าง พวกเขาใช้ชีวิตในแต่ละวันให้ผ่านไปด้วยการไปสิงอยู่ตามคาเฟ่บาร์ และหมกมุ่นกับเซ็กส์ ยาเสพติด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะที่ความยุ่งเหยิงของสังคมแทรกซึมเข้าไป ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มสั่นคลอน มิซูสึเข้าไปพัวพันกับแผนการร้ายที่มีคิชิเป็นต้นคิด เขาวางแผนที่จะปล้นรถขนเงินธนาคารที่บรรทุกเงิน 300 ล้านเยน ทั้งคู่ซักซ้อมปฏิการกันหลายครั้งหลายหน ขณะที่หัวใจของพวกเขาเข้าใกล้กันอย่างเงียบๆ เหตุบังเอิญในวันฝนตก ทำให้แผนการร้ายสามารถสำเร็จลุล่วงลงได้ เหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดผลกระทบอย่างใหญ่หลวงกับญี่ปุ่น แต่มันกลับทำให้มิซูสึต้องเผชิญกับความรู้สึกสูญเสีย และความโศกเศร้าที่เธอคาดไม่ถึง......
ยูคินาริ ฮานาว่า — ผู้กำกับ
ฮาคินาว่า เกิดในปี 1965 ที่คานากาว่า เขาเริ่มทำงานพาร์ทไทม์ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ตั้งแต่เรียนในไฮสคูล หลังจากที่ทำงานร่วมกับซีรีส์ของนิคคัทซึ โรมัน โปรโม
โปรดักชันส์ เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับชุน นาคาฮาร่า (ในภาพยนตร์เรื่องเนโกะ โนะ โยอูนิ) และผู้กำกับไคโซะ ฮายาชิ (เรื่อง Circus Boys, Stairway to the Distant Past) ในฐานะผู้ช่วย ผู้กำกับ ผลงานการกำกับเรื่องแรกของเขาในปี 1995 Tokyo Skin ได้รับรางวัลพิเศษจากคณะกรรมการตัดสินในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟูกูโอกะ ครั้งที่ 10 และได้รับคำชมเชยอย่างมากจากเชน ไคเกะ หนึ่งปีนับจากปี 1999 เขาเข้ารับการศึกษาด้านการสร้างภาพยนตร์ในออสเตรเลียด้วยทุนรัฐบาล ในปี 2006 นี้ จะมีผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ร่วมกับฮัทซึ-โคอิ เรื่อง Fairy Tale of Sands ซึ่งถ่ายทำในลักษณะสารคดีที่อียิปต์
อาโออิ มิยาซากิ — นักแสดงนำฝ่ายหญิง
มิยาซากิเกิดที่กรุงโตเกียวในปี 1985 เธอมีผลงานสร้างชื่อในบทผู้รอดชีวิตจากการปล้นรถบัส ในเรื่อง Eureka ของชินจิ อาโอยาม่า ซึ่งได้รับรางวัล FIPRESCI ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ปี 2000 และยังได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากชมรมนักแสดงมืออาชีพญี่ปุ่น ในอีกสองสามปีต่อมา เธอได้รับรางวัลนัแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในงานเทศกาล 3 ทวีป
และงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซีเนมะนิลา จากผลงานในเรื่อง Harmful Insect เธอได้ร่วมงานกับอาโอยาม่าอีกครั้งหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Eli, Eli, rema, sabachthani? ซึ่งได้รับรางวัลภาพยนตร์ที่พลาดไม่ได้ในงานเทศกาลภาพยนตร์คานส์ปี 2005 หลังจากนั้นในปีเดียวกัน บทนำ Nana ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น เธอมีผลงานภาพยนตร์โฆษณาทางทีวีหลายเรื่อง รวมทั้งในนิตยสารแฟชั่น และได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงรุ่นเยาว์ที่เชื่อถือได้ที่สุดในรุ่นนี้ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอได้แสดงร่วมกับมาซารุ มิยาซากิ พี่ชายแท้ๆ เป็นเรื่องที่สาม นับจากเรื่อง Eureka และเรื่อง The Motive
คดี 300 ล้านเยน — สร้างจากเรื่องจริง
เช้าวันที่ 10 ธันวาคม ปี 1968 ขณะที่ฝนกำลังโปรยปรายชานกรุงโตเกียว ตำรวจขี่มอเตอร์ไซต์ได้เข้าขวางรถขนเงินที่บรรทุกเงินโบนัสของพนักงานโตชิบาจำนวน 300 ล้านเยน (เท่ากับ 2 ล้านดอลล่าร์ในปัจจุบัน) ตำรวจนายนั้นสั่งให้คนขับรถและคนอื่นๆ ทุกคนออกจากรถ ขณะที่เขาเข้าตรวจค้นโดยอ้างว่ามีการขู่วางระเบิด ขณะที่คนอื่นยินยอมทำตามเนื่องจากเข้าใจว่ากลุ่มควันที่เกิดขึ้นเป็นระเบิดจริง ตำรวจก็ขับรถและหลบหนีไป แม้ว่าจะมีพยานเห็นเหตุการณ์กว่า 100 คน และใช้ตำรวจ 170,000 นายในการสอบสวนผู้ต้องสงสัย 110,000 คน รวมทั้งต้องสูญงบประมาณในการสอบสวนไปกว่าพันล้านเยนก็ตาม แต่กลับไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้และไม่มีผู้ใดพบเงินที่ถูกเชิดไป คดีดังกล่าวหมดอายุความในปี 1975 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ซับซ้อน แต่กลับกลายเป็นคดีที่คลุมเครือที่สุดในศตวรรษที่ 20 ของญี่ปุ่น ขณะที่หนังสือ ภาพยนตร์ ละครทีวีสร้างผลงานที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว “ภาพประกอบ” ของผู้ต้องสงสัยที่ใส่หมวกตำรวจ สีขาวกลายเป็นภาพที่ผู้คนจำติดตา
นักแสดง
มิซูซึ อาโออิ มิยาซากิ (Eureka, Harmful Insect, Nana, Eli, Eli, rema, sabachthani?)
คิชิ เคอิซูเกะ โคอิเดะ (Pacchigi!)
เรียว มาซารุ มิยาซากิ (Eureka, The Motives)
ยูกะ เรน่า โคมิเนะ (August in the Water, Labyrinth of Dreams)
ทาเคชิ ยู เอโมโตะ (Spring Snow, Yaji and Kita — The Midnight Pilgrims)
เทตซึ ทาดาฮิโร่ อาโอกิ (Sea Monkey)
ยาสึ ยูยะ มัทสึอุระ
ทีมงาน
เขียนบทและกำกับโดย ยูคินาริ ฮานาว่า (Tokyo Skin)
สร้างจากนวนิยายของ มิซูซึ นากาฮาร่า
ผลงานการถ่ายทำของ จูนิชิ ฟูจิซาว่า (Quille, Battle Royale II)
แสดงโดย นาริยูกิ ยูเอดะ (Be With You)
ออกแบบการผลิตโดย อิวาโอะ ซาอิโตะ (Josee, the Tiger and the Fish, The Grudge)
ดนตรีดั้งเดิมโดย คอล์ย
เพลงประกอบภาพยนตร์ “Requiem in Blue” ผลงานของ ชิโตเซ่ ฮาจิเมะ
กาก้า ฟิล์มส์ โปรดักชั่น
2006/ 35 มม./ 114 นาที/ ออกฉายเดือนมิถุนายน 2006
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ