'แคลร์ คีฟ-ฟอกส์' เตรียมคลอดนวนิยายอิงประวัติศาสตร์เล่ม 3 กับนานมีบุ๊คส์

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--นานมีบุ๊คส์
หลังจากได้มีโอกาสมาเมืองไทยเมื่อสามสิบกว่าปีก่อน แคลร์ คีฟ-ฟอกส์ นักเขียนชาวฝรั่งเศสคนนี้ก็หลังรักประเทศไทยเข้าอย่างจัง ถึงขนาดกลับมาเมืองไทยเกือบทุกปีตั้งแต่บัดนั้น และสิ่งหนึ่งที่ แคลร์ คีฟ-ฟอกส์ สนใจมากนั่นคือประวัติศาสตร์ไทย
ผลงานนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ไทย 2 เรื่องที่ผ่านมาของ แคลร์ คีฟ-ฟอกส์ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ โดยหนังสือเล่มแรกที่เธอเขียนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทย เป็นนวนิยายอิงประวัติศาสตร์เรื่อง "ฟอลคอนแห่งอยุธยา" ย้อนรอยชีวิตขุนนางฝรั่งผู้เรืองอำนาจแห่งกรุงศรีอยุธยา “เจ้าพระยาวิชาเยนทร์” หรือ “คอนสแตนติน ฟอลคอน” โดยใช้เวลารวบรวมข้อมูลและเขียนกว่า 5 ปี เมื่อเริ่มสนุกกับงานเขียน แคลร์ คีฟ-ฟอกส์ จึงเขียนนวนิยายอิงประวัติศาสตร์เรื่องใหม่ "ตากสินมหาราชชาตินักรบ" เรื่องราวของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในการกอบกู้เอกราชของชาติไทย ในสายตาของทหารเอกชาวฝรั่งเศสที่ได้ออกรบด้วยในหลายการยุทธ “มาธิว” นายร้อยเอกราชองครักษ์ของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ถูกเนรเทศจากราชสำนักฝรั่งเศสลงเรือรอนแรมมาขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำในกรุงศรีอยุธยา ได้พบนายสินเจ้าเมืองตาก และร่วมทุกข์ร่วมสุขในการศึกในฐานะมหาดเล็ก ผู้พิทักษ์ความปลอดภัย ซึ่งเล่าเรื่องราวของพระเจ้าตากสินตั้งแต่ยังเยาว์วัยจนสิ้นพระชนม์ชีพทีเดียว และเรื่องนี้ก็ได้รับการตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างมาก
ล่าสุด แคลร์ คีฟ-ฟอกส์ กำลังศึกษาและรวบรวมข้อมูลเพื่อเขียนหนังสืออิงประวัติศาสตร์ไทยอีกเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างไทยกับฝรั่งเศส ในช่วงศตวรรษที่ 19 ที่มีประเทศกัมพูชาเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเธอได้เดินทางมาศึกษาและเก็บข้อมูลที่ประเทศไทยด้วย ผลงานเล่มใหม่ของเธอจะเป็นอย่างไร ผู้อ่านคงต้องอดใจรอและติดตามความคืบหน้าขากสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ต่อไป
แคลร์ คีฟ-ฟอกส์ เกิดในอิตาลี พ่อเป็นคนอเมริกัน และแม่เป็นคนฝรั่งเศส แคลร์ใช้ชีวิตในวัยเด็กทั้งในฝรั่งเศสและในสหรัฐอเมริกา ศึกษามหาวิทยาลัยในอิตาลีและสวิตเซอร์แลนด์ และได้รับปริญญาด้านภาษา ปัจจุบันทำงานที่กระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศส ในฐานะล่ามภาษาอังกฤษให้แก่ประธานาธิบดีและรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของฝรั่งเศส
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์
www.nanmeebooks.com
คุณอรชร ตั้งวงษ์เจริญ โทร. 0-2662-3000 ต่อ 4304 pr@nanmeebooks.com
คุณลลดา พันสะ (นก) โทร. 0-2662-3000 ต่อ 4320 mooh_66@hotmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ