Automachanika Thailand 2008 เวทีแจ้งเกิด SMEs อวดศักยภาพผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมมือ Messe Frankrurt (HK) Ltd ยักษ์ใหญ่ด้านงานแสดงสินค้า เปิดตัวงาน Autonmechanika Thailand 2008 รวบรวมผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติ โชว์ศักยภาพด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ พร้อมมั่นใจประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในเอเชีย
นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน Press Preview: Automechanika Thailand 2008 ซึ่งนายปิยะบุตรได้กล่าวถึงอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทยว่า“ขณะนี้ประเทศไทยได้ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในด้านอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากประเทศไทยเป็นแหล่งที่นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจมาลงทุนในการดำเนินการธุรกิจดังกล่าว โดยปัจจัยที่ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติพิจารณาตัดสินใจเลือกมาลงทุนเนื่องจากความพร้อมทั้งศักยภาพการผลิต แหล่งวัตถุดิบ แรงงาน ตลอดจนตลาดของสินค้าประเภทนี้ ซึ่งในบ้านเราถือว่าเป็นแหล่งในการผลิตและการค้าขายรถยนต์อันดับต้นๆ ของเอเชีย ด้วยเหตุนี้ทางกระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้พยายามส่งเสริม ผลักดัน ตลอดจนให้การสนับสนุนผู้ประกอบการและนักลงทุนที่ต้องการลงทุนดำเนินการด้านธุรกิจรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ โดยได้เร่งผลักดันและสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้เติบโตและพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดสากลอย่างเต็มที่”
นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “นอกจากกระทรวงอุตสาหกรรมจะให้การสนับสนุนตามนโยบายแล้ว ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานเอกชนอีกหลายหน่วยงานเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท Messe Frankfurt (HK)และ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล โปรโมชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด (IPEX) ผู้จัดงาน Automechanika Thailand 2008 ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในบ้านเรา การจัดงาน Automechanika Thailand 2008 นี้ขึ้น ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับวงการอุตสาหกรรมรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในบ้านเรา”
ด้านนายนิคม เลิศมัลลิกาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล โปรโมชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด ตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Messe Frankfurt (HK) Ltd ในการจัดงาน Automechanika Thailand 2008 กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักของงาน Automechanika Thailand 2008 ว่างานในครั้งนี้เป็นการร่วมผลักดันให้ผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์ของไทยก้าวสู่ระดับโลก และเปรียบเสมือนประตูแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการระหว่างผู้ผลิตชาวไทยกับลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งงาน Automechanika Thailand 2008 มุ่งที่จะเป็นการสร้างรากฐานทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในภูมิภาคเอเชีย
ไม่เพียงเท่านั้น Automechanika Thailand ยังเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพของ SMEs ไทยผ่านโครงการผึกอบรมที่เรียกว่า “Training Package” เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้ผู้ประกอบการทั้งในด้านเทคนิคและด้านการตลาด โดยความร่วมมือระหว่างภาครัฐอันได้แก่หน่วยพัฒนาเชื่อมโยงอุตสาหกรรม สำนักงานพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กระทรวงอุตสาหกรรมและภาคเอกชนคือ Messe Frankfurt (HK) Ltd โดยทางหน่วย Build จะทำการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีความพร้อมจำนวน 100 รายเข้าร่วมโครงการ ซึ่งกลุ่มSMEs ถือเป็นกำลังสำคัญและสร้างมูลค่าให้แก่วงการอุตสาหกรรมและแวงดวงธุรกิจอย่างมหาศาล ทั้งในแง่ของการสร้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างรายได้ในบทบาทที่หลากหลาย คือ เป็นทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าและผู้ให้บริการ SMEs ยังมีบทบาทสำคัญในการการกระตุ้นการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาโดยตลอด ดังนั้นการคัดเลือกกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs เข้าร่วมแสดงงาน Automechanika Thailand 2008 ในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นให้ผู้ประกอบการสามารถนำความรู้ที่ได้จาก “Training Package” ไปใช้ได้จริงและเป็นการพิสูจน์ถึงศักยภาพของกลุ่มเหล่านี้มีความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ
สำหรับกำหนดการจัดงาน Automechanika Thailand 2008 งานแสดงสินค้าด้านชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์และบริการนานาชาติ ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก กระทรวงอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมหรือหน่วย BUILD ของบีโอไอสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย สถาบันไทย -เยอรมัน สถาบันยานยนต์
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
คุณ จิตต์สิริ กลิ่นบุญนาคคุณ สลิตา สมพิทักษ์, คุณพินสา วัชรวิวรรณ
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: jitsiri@piton.biz , salita@piton.biz, pinsa@piton.biz
คุณ พราวมณี แสงศรี , คุณ ไอริณ ฤกษะสาร
บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล โปรโมชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2664.6488, 0.2841.6495 โทรสาร: 0.2641.5499, 0.2664.6492-3
อีเมล์: proud@ipexnet.com, irin@ipexnet.com http://www.ipexnet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ