กรมศุลกากรเตือนประชาชน ระวัง!!! มิจฉาชีพแอบอ้างขายสินค้าศุลกากร

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กรมศุลกากรเตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้รับมอบหมายจากกรมศุลกากรและการท่าเรือแห่งประเทศไทย จำหน่ายสินค้าของกลางกรมศุลกากร
นางมนทิรา เชิดชู เลขานุการกรม ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ด้วยมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร กระทำการจำหน่ายสินค้าประเภทไอที อาทิ โทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ , เครื่องใช้ไฟฟ้า , รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ฯลฯ ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด โดยหลอกลวงลูกค้าว่าเป็นสินค้าของกลางที่กรมศุลกากรจับมาได้ ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้จัดทำบัตรประจำตัวปลอม ระบุตำแหน่งเป็นหัวหน้างานจัดประมูลสินค้าปลอดภาษี ระดับ 5 ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในเครือกรมศุลกากร กระทำการล่อลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมศุลกากรมาขายสินค้าปลอดภาษีที่ร่วมกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย โดยเงื่อนไขในการสั่งซื้อสินค้านั้น ต้องทำการจองสินค้าและวางเงินค่าประกันสินค้า โดยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ขายก่อนจะนัดรับ-ส่งสินค้า และให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าสินค้าเต็มจำนวนในภายหลัง โดยมีการปลอมแปลงเอกสารรับรองการจัดจำหน่ายสินค้าเป็นหนังสือราชการของกรมศุลกากร เพื่อให้ลูกค้าเชื่อถือและมั่นใจในการขายสินค้าของตน
กรมศุลกากรจึงขอประกาศเตือนมายังประชาชนทั่วไป ว่าอย่าได้หลงเชื่อผู้กระทำการดังกล่าว โดยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ซึ่งเป็นหลอกลวงประชาชนให้เกิดความเสียหาย และสร้างความเสื่อมเสียให้แก่หน่วยงานราชการ เพื่อประโยชน์ส่วนตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ