Minotaur เปิดตำนานอสูรกาย

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2007 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--บ๊อกซ์ ออฟฟิศ
ผู้กำกับ โจนาธาน อิงลิช
นักแสดง ทอม ฮาร์ดี้,โทนี่ ท้อดด์, อินกริด พิทท์, รัทเกอร์ ฮอยเออร์
ประเภท Action / Adventure
กำหนดฉาย 22 กุมภาพันธ์ 50
เรื่องย่อ
เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยยุคเหล็ก ที่หมู่บ้านเธนส์กำลังโดนอำนาจมืดคราบงำ โดยตลอด5ปีที่ผ่านมาจะมีการลักขโมยเด็กจำนวน 8 คนในหมู่บ้านไปจากครอบครัวเพื่อส่งตัวไปยังเมืองหลวงของอาณาจักรไมนอส พวกเขาจะถูกนำตัวไปกักขังไว้ที่เขาวงกตใต้ดินแห่งหนึ่งเพื่อใช้ในการบูชายัญพระเจ้าแห่งไมโนน ที่ชื่อ “ไมโนทอร์”“ธีโอ” เด็กหนุ่มที่ต้องโศกเศร้ากับการสูญเสียหญิงสาวอันเป็นที่รัก “ฟิออน” ให้กับการบูชายัญครั้งก่อนหน้านี้ เขาเชื่อว่าปีศาจร้ายนี้ไม่ใช่พระเจ้าและคนรักของเขายังมีชีวิตอยู่ในเขาวงกตนั้น แต่ไคนาน พ่อของเขาซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้านได้พยายามคัดค้านไม่ให้เขาไปข้องเกี่ยวกับการบูชายัญครั้งหน้า แต่ด้วยพลังความแค้น เขาและเด็กๆอีก6คนได้ยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อจะได้ไปยังสถานที่บูชายัญที่ซับซ้อนแห่งนี้ พร้อมกับแรงปรารถนาในใจที่จะสังหารไมโนทอร์ด้วยน้ำมือของเขาเอง
เกร็ดเล็กน้อยของภาพยนตร์และนิยายโบราณ
- ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างภาพยนตร์และนิยาย คือ ลักษณะของไมโนทอร์ ซึ่งในภาพยนตร์จะมีขนาดใหญ่โต หน้าตาอัปลักษณ์ ตัวเหี่ยวย่น และมีหนังหุ้มกระดูก แต่สิ่งที่เหมือนในนิยายคือ เป็นสิ่งมีชีวิตแบบกึ่งมนุษย์กึ่งวัว
- ปีศาจร้ายมากกว่า
- อีกจุดหนึ่งที่แตกต่างกันคือ ไมโนทอร์ในภาพยนตร์นั้นถูกบูชาเสมือนเป็นพระเจ้า และไม่เป็นที่รู้จักสำหรับคนทั่วไปที่อยู่นอกเมือง แต่ในทางกลับกันในหนังสือแล้ว ไมโนทอร์คือปีศาจร้ายกระหายเลือดที่ทุกคนรู้จักดี
โจนาธาน อิงลิช
ผู้กำกับมากความสามารถที่สร้างผลงานคุณภาพมากมาย เช่น
- A Good Woman (2004)
- Emile (2003)
- The Poet (2003)
โทนี่ ท้อดด์
นักแสดงและผู้สร้างชาวอเมริกัน ที่เป็นที่รู้จักดีสำหรับแฟนๆภพายนตร์แนวสยองขวัญและวิทยาศาสตร์ เขามีผลงานการแสดงทางภาพยนตร์มากกว่า 100 เรื่องและยังมีผลงานทางโทรทัศน์อีกมากมาย บทบาทที่เขาได้รับส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายตรงข้ามกับดาราดังของฮอลลีวูดมากมาย
ผลงานภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของเขา ได้แก่
- The Rock (1996)
- Final Destination 2 (2003)
- Final Destination 3 (2006)
ทอม ฮาร์ดี้
เอ็ดเวิร์ด โทมัส ฮาร์ดี้ นักแสดงชาวอังกฤษที่เริ่มเข้าสู่วงการมากจากการเล่นละครเวที และเป็นนักแสดงโทรทัศน์และภาพยนตร์ในที่สุด แต่ชื่อที่รู้จักกันดีในวงการบันเทิงของเขาคือ ทอม ฮาร์ดี้
เขาเป็นนักแสดงชาวอังกฤษที่มีงผลงานมากมายและเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่วงการฮอลลีวูด อย่างไรก็ตาม เขายังคงมีกลับไปสร้างผลงานในประเทศบ้านเกิดอย่างต่อเนื่อง และมีผลงานสู่สายตาชาวโลกอีกไม่น้อย
ผลงานภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของเขา ได้แก่
- Star Trek: Nemesis (2002)
- Layer Cake (2004)
รัทเกอร์ ฮอยเออร์
นักแสดงสายเลือดดัชท์ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ไม่น่าจะเข้าเกี่ยวข้องกับสายงานบันเทิงได้เลย เพราะเขาทำงานเป็นช่างฟ้าและช่างไม้กว่า 3ปี ก่อนที่เขาจะเข้าหลักสูตรเรียนการแสดงในช่วงหลังเลิกงาน และหลังจากนั้น เข้าจึงได้เข้าร่วมคณะละครเป็นเวลา5ปี เพื่อทำการแสดงไปในที่ต่างๆมากมาย
ในที่สุดเขาก็ได้รับบทนำในการแสดงละครโทรทัศน์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตนักแสดงที่มีชื่อเสียงของเขาในประเทศบ้านเกิน ก่อนที่เขาจะก้าวเข้าสู่วงการฮอลลีวูด ซึ่งเขาได้มีโอกาสสร้างผลงานต่างๆมากมายจนเป็นที่รู้จักของคนทั้งในและนอกวงการ
ผลงานภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงของเขา ได้แก่
- Sin City (2005)
- Batman Begins (2005)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-231-6441-2 Fax. 02-231-6443
อุ๊ 083-707-7734 / แอน 083-919-9876 ,081-358-5680
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ