ฮิตาชิ แต่งตั้ง ‘นายมิโนรุ โคสุเกะ’ เป็นซีอีโอคนใหม่ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2007 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ด้านนายแจ็ค ดอมม์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ด้วยความสามารถในการขยายตลาดให้กับ ฮิตาชิ ในด้านซอฟต์แวร์ระบบการจัดเก็บข้อมูล การประมวลผลไฟล์ประสิทธิภาพสูง และบริการจัดเก็บเนื้อหา
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) ประกาศแต่งตั้งนาย มิโนรุ โคซุเกะ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ซึ่งนายโคซุเกะเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะหัวหน้าสถาปนิกด้านการออกแบบใหม่สำหรับ Hitachi Universal Storage Platform นอกจากนี้ บริษัท ฮิตาชิ ฯ ยังได้ประกาศว่านายแจ็ค ดอมม์ นักพัฒนาด้านระบบการจัดเก็บข้อมูล ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ(COO) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จากตำแหน่งเดิมรองประธานฝ่ายบริหาร ส่วนยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นส่วนกลาง (Global Solutions Strategy and Development)
นายโคซุเกะจะเข้ามารับงานต่อจากนายเดฟ โรเบอร์สัน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปร่วมงานกับบริษัท ฮิวเล็ตต์ แพคการ์ด (เอชพี) ในตำแหน่งรองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของเอชพี สตอเรจเวิร์คส์ โดยบริษัท เอชพี และบริษัท ฮิตาชิ เป็นพันธมิตรร่วมกันมายาวนาน ซึ่งบริษัท เอชพี เลือกใช้ (โออีเอ็ม) Hitachi Universal Storage Platform และ Network Storage Controller ของบริษัท ฮิตาชิ และการเข้ารับตำแหน่งของนายเดฟ โรเบอร์สัน ในบริษัท เอชพี จะเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นระหว่างสองบริษัท
“หลังจากความสำเร็จในสายอาชีพที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ถึง 26 ปี ผมขอขอบคุณนายเดฟ โรเบอร์สัน ที่เป็นแรงสนับสนุนนสำคัญในการขยายบทบาทการเป็นผู้นำของบริษัทในอุตสาหกรรมสตอเรจ” ดร.นาโอยา ทากาฮาชิ รองประธานอาวุโสและรองประธานฝ่ายบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี กลุ่มระบบข้อมูลและโทรคมนาม บริษัท ฮิตาชิ จำกัด กล่าว และว่า “นายโคสุเกะและนายดอมม์จะสร้างจุดศูนย์รวมลูกค้าที่เข้มแข็งอย่างมาก และจากประวัติที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่จะสร้างและส่งมอบโซลูชั่นที่มุ่งสู่บริการแก่ตลาดได้ การเปลี่ยนแปลงผู้นำสำคัญครั้งนี้ จะทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีตำแหน่งที่ดีในการได้ประโยชน์จากอุตสาหกรรมปัจจุบันและสามารถผลักดันให้เกิดการสร้างและยอมรับโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มุ่งสู่บริการในระดับที่ดีที่สุดแก่องค์กรทุกขนาดทั่วโลก”
ทั้งนี้ นายโคสุเกะ ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลทั้งการเป็นผู้นำในการพัฒนา Hitachi Universal Storage Platform พร้อมกับสิ่งใหม่ๆ หลายอย่างสำหรับอุตสาหกรรม เช่น เทคโนโลยีเสมือนจริงที่ใช้ตัวควบคุม, การสร้างลอจิคัลพาร์ติชั่น และการจำลองแบบสตอเรจที่ต่างชนิดกัน จะเห็นได้ว่าการเป็นผู้นำของนายโคสุเกะช่วยสนับสนุนให้เกิดการเติบโตอย่างมาก รวมทั้งการได้รับส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มโซลูชั่นสตอเรจของฮิตาชิ (Hitachi Storage Solutions Group) สำหรับตำแหน่งก่อนหน้านี้ของเขา คือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ โดยนายโคสุเกะประสบความสำเร็จในการนำทีมผู้บริหารทั่วโลกดำเนินยุทธศาสตร์องค์กรและด้านผลิตภัณฑ์ การจัดการด้านไอที การวางแผนด้านลอจิสติกและการดำเนินงาน ก่อนหน้านี้ นายโคสุเกะดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายระบบอาร์เรย์ดิสก์ (Disk Array Systems Division: RSD) ของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในเมืองโอดาวาระ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้บริหารจัดการด้านการพัฒนาระบบสตอเรจส่วนจำเพาะและสำหรับองค์กรชั้นนำของอุตสาหกรรมส่งผลผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฮิตาชิ อยู่ในตำแหน่งที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตลาด
“ด้วยพันธกิจในการพัฒนานวัตกรรมอย่างแน่วแน่ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัวโซลูชั่นสตอเรจจำนวนมากที่ช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกของบริษัทได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้านสตอเรจของพวกเขาได้อย่างน่าประทับใจ” นายมิโนรุ โคสุเกะ ซีอีโอ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ผมหวังที่จะร่วมงานกับแจ็ค ดอมม์ และทีมงานชั้นนำของเรามานานแล้ว โดยพร้อมจะเดินหน้าผลักดันให้เกิดการเติบโตและทำให้บริษัทได้รับส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น”
ภายใต้การนำของนายดอมม์ในกลุ่มยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นส่วนกลางนั้น บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะขยายตลาดในหลายส่วนที่มีการเติบโตสูง ได้แก่ ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการระบบการจัดเก็บข้อมูล การประมวลผลไฟล์ประสิทธิภาพสูง และบริการจัดเก็บเนื้อหาจากการเข้าซื้อบริษัท อะไควาส อิงค์. เมื่อเร็วๆ นี้ โดยบริษัท ฮิตาชิ กำลังนำเสนอบริการระบบการจัดเก็บข้อมูลไปยังส่วนต่างๆ ของระบบการจัดเก็บข้อมูลที่ต่างชนิดกัน ไม่ว่าจะใช้ไฟล์ ออปเจ็ค หรือกลุ่มข้อมูล ซึ่งเป็นการเริ่มต้นในการนำบริการสตอเรจยุคใหม่
“กว่าสองปีที่ผ่านมา บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีความก้าวหน้าอย่างมากในการขยายเข้าสู่ตลาดที่มีการเติบโตสูงและสามารถสร้างรายได้ใหม่ๆ เข้ามาสู่บริษัท” นายแจ็ค ดอมม์ ซีโอโอ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ผมตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้นำองค์กรระดับโลกที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งแห่งนี้เข้าไปช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าที่กำลังเผชิญหน้ากับการจัดการข้อมูลที่กำลังมีอัตราการเติบโตอย่างมหาศาล โดยขณะนี้บริษัทถูกวางให้เป็นผู้นำในสภาพแวดล้อมของการจัดการข้อมูลที่ไร้ระเบียบด้วยโซลูชั่นรุ่นใหม่ อย่าง Hitachi Content Archive Platform เวอร์ชั่น 2.0”
นวัตกรรมระบบการจัดเก็บข้อมูลกำลังเปลี่ยนเกมการแข่งขัน โดยลูกค้าคาดหวังว่าบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะสามารถก้าวเดินไปอย่างรวดเร็ว
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
2007, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัทในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(02) 439-4600 ต่อ 8300
Srisuput@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ