สกว. จัด “การประชุม การขยายผลวิจัยยางพาราสู่อุตสาหกรรม” หนุนให้เกิดการพัฒนาแบบยั่งยืนในอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2007 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สกว.
สกว. จัดงาน“การประชุม การขยายผลวิจัยยางพาราสู่อุตสาหกรรม”มุ่งสนับสนุนการวิจัยและผลิตภัณฑ์จากยางพารา เพื่อเพิ่มศักยภาพ และขยายโอกาสทำกิน และการค้าเชิงพาณิชย์ให้คนไทย ในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2550 เวลา 8.30-12.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าพารากอน
ศ.ดร. ปิยะวัติ บุญ-หลง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) กล่าวถึงการจัดงาน “การประชุม การขยายผลวิจัยยางพาราสู่อุตสาหกรรม” ว่าจากการที่ฝ่ายอุตสาหกรรมและโครงการวิจัยแห่งชาติยางพาราของ สกว. ได้มีการให้ทุนสนับสนุนงานวิจัยยางพาราและผลิตภัณฑ์ที่เป็นโอกาสของคนไทยให้ได้เกิดองค์ความรู้ที่จะต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์ได้ ซึ่งเป็นการสนับสนุนทั้งการสร้างนักวิจัยและบุคลากรรวมถึงการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงชุมชนกับอุตสาหกรรมเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนแบบพอเพียง และเท่าทันความเปลี่ยนแปลง ซึ่งในปี 2549 โครงการฯ ได้สนับสนุนการวิจัยยางพาราจนได้ผลงานบางส่วนที่คาดว่าจะมีศักยภาพขยายผลสู่เชิงพาณิชย์ได้
การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ต่อยอดผลงานวิจัยยางพาราบางส่วนสู่ระดับอุตสาหกรรม เพิ่มศักยภาพด้านการตลาดเพื่อให้ได้ประเด็นโจทย์วิจัยตามความต้องการของอุตสาหกรรมยางเพื่อหาแนวทางในการดำเนินงานให้สำเร็จผล บรรลุตามพันธกิจของโครงการยางพารา
ในงานจัดให้มีเวทีเสวนาในหัวข้อ “การใช้ยางธรรมชาติผลิต “Adhesive Binder Sealant” ซึ่งจะนำเสนอถึงภาพรวมผลการวิจัยยางพาราของประเทศที่เกี่ยวข้อง กาวติดโลหะ กาวติดไม้ และกาวดินน้ำมันและการเสวนาเรื่อง “ยางธรรมชาติในงานทันตกรรมและงานก่อสร้าง” ซึ่งนำเสนอถึงการผลิตภัณฑ์ยางพาราแปร
รูปในเรื่อง ยางดัดฟัน แผ่นยางกันน้ำลาย และฉนวน NR กันความร้อน จากนักวิจัยผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ รศ.ดร. เจริญ นาคะสรรค์ ดร. ณัฐพงศ์ นิธิอุทัย จากมอ. ปัตตานี ผศ.ดร. ไชยรัตน์ เฉลิมรัตน์โรจน์ มอ.หาดใหญ่
ผศ.ดร. รัตนวรรณ มกรพันธุ์ วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาจารย์ นราเทือใหม่ วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรม นักวิชาการ นักวิจัย และผู้สนใจเข้าร่วมประมาณ 100 คน ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2550 เวลา 8.30-12.30 น. ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าพารากอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปาริชาติ สุวรรณ์, ศิริเพ็ญ สวัสดิพิศาล ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.) โทร 0-2439-4600 ต่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ