ยูบีเอสเผย ได้เวลาซื้อหุ้นในตลาดไทยแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2007 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ยูบีเอสเผย แม้ความมั่นใจของนักลงทุนต่อประเทศไทยจะได้รับผลกระทบด้านลบจากข่าวร้ายต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา แต่การคาดหวังที่น้อยลงก็เป็นลางที่ดีสำหรับการให้ผลตอบแทน ในตลาดหุ้นที่ดีกว่าในอนาคต พร้อมระบุถึงเวลาเข้าซื้อหุ้นแล้วหลังประเมินราคาหุ้นว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20 — 30 เปอร์เซ็นต์
ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อประเทศไทยได้รับผลกระทบจากข่าวร้ายต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา อย่างไรก็ดี ความคาดหวังของนักลงทุนที่ปรับลดลงอย่างมากกลับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแนวโน้มตลาดที่ดีขึ้นในอนาคต
มร. คีธ เนรูดา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ณ ยูบีเอส ประเทศไทย เปิดเผยว่า การวางระเบิด ในช่วงวัน ปีใหม่, การบังคับใช้มาตรการควบคุมการไหลเข้าของเงินทุน, กฎใหม่เกี่ยวกับการถือครองหุ้น ของชาวต่างชาติ และความไม่แน่นอนทางการเมือง มีผลต่อการลดลงของความเชื่อมั่นของนักลงทุน ในประเทศไทยอย่างมาก
“อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดต่ำลงอาจมีผลดี เนื่องจากตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้ม ที่ดีกว่า การคาดหวังที่ต่ำเกินไปของนักลงทุน อีกทั้งเมื่อการคาดหวังที่ต่ำนั้นได้ผนวกกับราคาหลักทรัพย์ซึ่ง ในขณะนี้ อยู่ในระดับต่ำ เราอาจเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ประเทศไทยนับเป็นตลาดที่มี ความน่าสนใจในแง่ ของการลงทุน แม้จะยังมีความเสี่ยงอยู่บ้างก็ตาม” มร. คีธ กล่าวต่อ
ตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลดลงอย่างมาก แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงพระราชบัญญัติประกอบธุรกิจของชาว ต่างชาติ พ.ศ.2542 มีผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่คาดหวังไว้ ตลอดจนยังมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ น้อยลงกว่าสิ่งที่คิดไว้ในตอนแรก
“รัฐบาลยังมีนโยบายที่ดีในหลายๆด้านที่อาจเกิดผลดีแก่ตลาดมากกว่าที่นักลงทุนคาดไว้ แม้ว่าธนาคาร แห่งประเทศไทยประเมินผลกระทบจากการเปลี่ยนรัฐบาล(และเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง) ต่อเศรษฐกิจ ในประเทศ ต่ำเกินไปในตอนแรก อย่างไรก็ดีในขณะนี้เมื่อตัวเลขทางเศรษฐกิจต่างๆ แสดงให้เห็นว่า ระดับความต้องการ ในประเทศปรับตัวอ่อนลง ยูบีเอสคาดว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยจะมีบทบาท ในเชิงรุกมากขึ้นใน การกระตุ้น เศรษฐกิจ โดยใช้นโยบายทางการเงินมากขึ้น และปรับลดดอกเบี้ยลงมากกว่า 25 จุดซึ่งได้ปรับลดลงไปแล้ว เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้”
“เรายังเชื่อว่า การปฏิรูปธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมยังสามารถดำเนินการต่อไปตามแผนที่กำหนดไว้ แม้จะมีการ คัดค้านจากทีโอที (หรือองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยเดิม) และเชื่อว่าแผนโครงการขนส่ง มวลชนของรัฐบาล อาจมีผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในภาคเศรษฐกิจจริงและความเชื่อมั่นโดยทั่วไป” เขากล่าวเพิ่มเติม
“แม้ว่าเราจะไม่คาดว่าตลาดจะตอบรับปัจจัยด้านบวกข้างต้นในทันที เราแนะนำให้ซื้อหุ้นในตลาดทุน ไทยในขณะนี้ ซึ่งความเชื่อมั่นและราคายังอยู่ในระดับต่ำ” มร. คีธ กล่าว
สำหรับหุ้นกลุ่มธนาคาร มาตรการควบคุมการไหลเข้าของเงินทุนที่บังคับใช้เมื่อกลางเดือนธันวาคม ของ ปีที่ผ่านมาได้จำกัดปริมาณทุนต่างชาติที่ไหลเข้ามาในตลาดทุนไทย อย่างไรก็ตาม มาตรการ ดังกล่าวอาจมีผลกระทบ เชิงบวกต่อธนาคารในประเทศเพราะอาจส่งผลให้เงินกู้เติบโตมากขึ้นกว่าที่คาดไว้ ซึ่งในกรณีนี้ ธนาคารกรุงเทพมีแนวโน้มที่จะได้รับส่วนแบ่งมากที่สุดจากวงเงินกู้ใหม่ที่เพิ่มขึ้น
นอกจากนั้น ยูบีเอสยังมองว่าหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยคาดว่าความต้องการ ที่อยู่อาศัยจะพลิกกลับมาเพิ่มสูงขึ้นในช่วงต้นของครึ่งปีหลังของปี 2550 หลังจากต้องเผชิญ ภาวะตกต่ำจาก แนวโน้มหุ้นในขาลง
ความมั่นคงในอาชีพการงานที่สูงและภาระหนี้ที่ต่ำของผู้บริโภคไทยทำให้เงินกู้สำหรับที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอขณะที่อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ต่ำลงอาจมีผลให้ อัตราดอกเบี้ยปรับตัวลดลง และส่งผลต่อเนื่องให้ผู้ซื้อบ้านมีกำลังซื้อสูงขึ้น มร. คีธกล่าวสรุป
ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน
ยูบีเอส (UBS) เป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าทุกประเภททั่วโลก ทั้งนี้ในฐานะองค์กร ยูบีเอส ได้ผสานจุดแข็งทางด้านการเงินกับวัฒนธรรมนานาชาติซึ่งพร้อมเสมอสำหรับการเปลี่ยนแปลง นอกจากนั้น ในฐานะบริษัทที่มีการให้บริการแบบครบวงจร ยูบีเอสได้สร้างมูลค่าเพิ่มด้านการให้บริการแก่ลูกค้าด้วยการนำเอาทรัพยากรที่ผสมผสานและความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจมาเป็นจุดดึงดูด
ยูบีเอส ถือเป็นผู้จัดการทรัพย์สินรายใหญ่ที่สุดในโลก เป็นบริษัทหลักทรัพย์และผู้ให้บริการด้านวาณิชธนกิจชั้นนำ รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์ (Asset Manager) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ยูบีเอสเป็นผู้ให้บริการทางด้านการเงินชั้นนำสำหรับลูกค้ารายย่อยและเชิงพาณิชย์ทั่วไป
ยูบีเอส ตั้งอยู่ในศูนย์กลางทางด้านการเงินที่สำคัญทั่วโลก โดยมีสำนักงานอยู่ใน 50 ประเทศ และมีพนักงานจำนวน 39% ที่ทำงานในอเมริกา, 36% ในสวิสเซอร์แลนด์, 16% ในยุโรป และอีก 8% ในแถบเอเชีย- แปซิฟิก ทั้งนี้ ยูบีเอสมีพนักงานที่ทำงานด้านการเงินมากกว่า 75,000 คนทั่วโลก หุ้นยูบีเอสได้จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สวิสเซอร์แลนด์ (SWX) ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) และตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (TSE)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Mr. Julie Yeo/ Ms. Juliette LeongUBS
โทร. +65 6836 5332/ +65 6431 8632
กมลวรรณ ทันศรี และ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร. 02 287 1000 ต่อ 304, 279
E-mail: kamonwan@webershandwick.com ; Rungnapa@webershandwick.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ