ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต จัดงาน Future Kids Fit for Fun 2006 แข่งขัน “แอโรบิครุ่นจิ๋ว...แต่แจ๋ว”

ข่าวทั่วไป Monday February 12, 2007 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
“นับ 1 นับ 2 นับ 3 เอ้า 4 5 6 7 8!!!” หลายคนคงจะพอคุ้นๆ กับการนับเลขประกอบจังหวะการเต้น เพื่อให้การเต้นของเหล่าบรรดาแดนเซอร์มีความพร้อมเพรียงกัน แต่เสียงนับเลขวันนี้ดูจะเล็กและสดใสเป็นพิเศษ เพราะเป็นเสียงเล็กๆเจื้อยแจ้วของเด็ก ๆ ที่มาประกวดการออกกำลังกายเพื่อสมรรถภาพนักเรียนอนุบาลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในโครงการ “ฟิวเจอร์ คิดส์ ฟิต ฟอร์ฟัน 2006” จัดโดยศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เมื่อเร็วๆนี้
เมื่อเดินเข้าไปในงาน ก็สามารถสัมผัสกับบรรยากาศแนวสปอร์ต แต่เป็นสปอร์ตแบบเด็กๆ จะเห็นน้องๆ อนุบาลตัวเล็กๆ วิ่งไปวิ่งมาในงาน ซุกซนตามประสาเด็กๆ แต่ภาพที่เห็นเหล่านี้ก็แฝงไว้ซึ่งความน่ารักสดใส ความมีชีวิตชีวาของเด็กๆ เหมือนกับว่าเราได้เดินเข้าไปในโลกแห่งความเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง
ยิ่งเข้าใกล้การแข่งขันมากขึ้นเท่าไร น้องๆ แต่ละคนก็ดูตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้น ด้วยวัยเพียง 6 ขวบ แต่มีความมั่นใจเต็มร้อยกับการประกวดครั้งนี้ เสียงน้องๆ เรียกคุณครูผู้กำกับทีม เรียกเพื่อนๆ ให้มาดูชุดสวยๆ เรียกคุณพ่อคุณแม่มาให้กำลังใจอยู่ข้างๆ ก่อนที่น้องๆ จะก้าวขึ้นแข่งบนเวทีดังเป็นระยะๆ ระคนปนกันทั้งเสียงเด็กหญิงและเด็กชาย น้องๆ บางคนเคยผ่านการประกวดมาแล้ว ก็จะไม่ค่อยแสดงอาการตื่นเต้นสักเท่าไร แต่สำหรับน้องๆ อีกหลายคน เพิ่งขึ้นประกวดเวทีนี้เป็นเวทีแรกก็จะแสดงอาการตื่นเต้นออกมาอย่างเห็นได้ชัดตามประสาเด็กๆ
สำหรับจุดเริ่มต้นในการออกกำลังกายของ น้องเพลง เด็กหญิงศศิภา ศักดิ์เสริมเกียรติ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนเพ็ญสมิธ หนึ่งในทีมโรงเรียนที่เข้าแข่งขันในเวทีนี้ เล่าให้ฟังว่า “การออกกำลังกาย มีประโยชน์อย่างมาก เพราะทำให้หนูแข็งแรงและไม่เป็นหวัด หนูเริ่มเต้นแอโรบิคตามคุณพ่อคุณแม่ เวลาเต้นหนูรู้สึกสนุก ยิ่งเวลาได้เต้นกับเพื่อนๆในทีมทั้ง 10 คน ก็จะยิ่งสนุกมากขึ้น และท่าออกกำลังกายที่ชอบมากที่สุด ก็คือ ท่าสะพานโค้ง ถึงแม้จะซ้อมนานมากๆ กว่าจะทำได้ แต่หนูก็ทำได้”
ส่วน น้องเปียโน เด็กหญิงกัญญารัตน์ บัวงาม นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนทิพพากรวิทยาการ เล่าถึงความรู้สึกต่อการประกวดฟิวเจอร์ คิดส์ ฟิต ฟอร์ฟัน 2006 ว่า “ตื่นเต้นมากๆ แต่ก็มั่นใจว่าหนูและเพื่อนๆจะชนะ เพราะว่าซ้อมหนักมากในช่วง 2 เดือนก่อนการประกวด
เมื่อถึงเวลาการแข่งขัน น้องๆ อนุบาลทั้ง 13 ทีม ต่างแสดงลีลาการเต้นแอโรบิคออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว และผลการแข่งขันปรากฏว่า เจ้าของแชมป์การประกวดในปีนี้ เป็นของเด็กนักเรียนอนุบาลโรงเรียนธีระศาสตร์ จังหวัดราชบุรี ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท เหรียญรางวัลและเกียรติบัตร ซึ่งถือได้ว่า เป็นการประสบความสำเร็จอย่างสูงของโรงเรียน เพราะเพิ่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นปีแรก และก็ได้รางวัลชนะเลิศไปครอง
น้องโตโต้ เด็กชายโอภาส นิลบดี และ น้องพลอย เด็กหญิง รสิกา พิมพ์ทอง นักเรียนชั้นอนุบาล 3 สมาชิกทีมโรงเรียนธีระศาสตร์ พูดถึงความรู้สึกหลังจากได้แชมป์ว่า “ก่อนจะได้มาเต้น ต้องผ่านการคัดเลือกจากคุณครูมาก่อน แล้วก็มาซ้อมหนักตลอด 2 เดือน วันนี้คงได้คะแนนจากท่าเต้นที่ยากๆ หลายท่า โดยเฉพาะท่าตีลังกา ยิ่งตอนแข่งตื่นเต้นมากๆ ก็กลัวว่าจะทำไม่ได้ แต่ก็ทำได้ เพราะผมแข็งแรง ผมออกกำลังกายทุกวัน” น้องโตโต้กล่าว ส่วนน้องพลอย สมาชิกอีกคนของทีมโรงเรียน เล่าความรู้สึกให้ฟังว่า “ก่อนมาแข่งคุณครูบอกว่า ถ้าได้ถ้วยมาก็จะได้ประกาศชื่อหน้าเสาธง หนูและเพื่อนๆ ต้องพยายามทำให้ได้ เพราะถ้าไม่ได้จะรู้สึกเสียดาย” ในส่วนเทคนิคเอาชนะใจกรรมการของน้องพลอยและเพื่อนๆ ก็คือ “เวลาอยู่บนเวทีให้มองกรรมการ แล้วต้องยิ้มเยอะๆ ส่งเสียงกรี๊ดประกอบจังหวะให้ดังๆ และก็ห้ามเต้นผิด” น้องพลอยกล่าว.
การแข่งขันฟิวเจอร์ คิดส์ ฟิต ฟอร์ฟัน 2006 ครั้งนี้ถือได้ว่า แต่ละทีมมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน คณะกรรมการต้องทำงานอย่างหนักในการตัดสิน อาจารย์วรรณี เจิมสุรวงศ์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน กล่าวว่า “ปีนี้ตัดสินยากมาก ที่ 1 กับที่ 2 แพ้ชนะห่างกันนิดเดียว ทั้ง 2 ทีมทำคะแนนได้ดีมากในทั้ง 4 เกณฑ์การตัดสิน ในเรื่องของเสื้อผ้า, ท่าทางการเต้น, เพลงที่ใช้ประกอบการเต้น และสมรรถภาพทางกายที่แสดงออก แต่ทีมที่ชนะมีจุดเด่นในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ในการประกอบท่าทางการเต้น โดยเฉพาะความต่อเนื่องของท่าทางที่มีความสัมพันธ์เหมาะสมกับเพลงที่ใช้ประกอบ และมีความผิดพลาดที่น้อยที่สุด”
สำหรับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับถ้วยเกียรติยศ ทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัลและเกียรติบัตร เป็นของโรงเรียนอนุบาลสุดารักษ์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ส่วนโรงเรียนอนุบาลเมืองเอก จังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับถ้วยเกียรติยศ ทุนการศึกษา 15,000 บาท เหรียญรางวัลและเกียรติบัตร และยังได้รับรางวัล Kodomo Healthy Smile ไปครองอีก 1 รางวัลด้วย
เรียกได้ว่างานนี้ ได้ความสุขและความสนุกสนานกันถ้วนหน้าทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ที่ได้มีโอกาสร่วมสัมผัสและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมฟิวเจอร์ คิดส์ ฟิต ฟอร์ฟัน 2006 ซึ่งถือได้ว่าเป็นกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และยังเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้มีกล้าแสดงออก ได้รู้จักการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมให้พวกเขาสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในอนาคต
อย่างนี้แหละที่เขาเรียกกันว่า “กีฬา...สร้างคน”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ โทร. 0-2204-8221 หรือ 08-9127-2089
คุณรัตติกาล ตะโกเมือง โทร. 0-2204 -8214 หรือ 08-1986-6733
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ