KBANK เปิดวงเงินเครดิต 450 ลบ.ปล่อยกู้ดีลเลอร์ซื้อสินค้าจากซินเน็คฯ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 7, 2007 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ที.เค.เอส. เทคโนโลยี
บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หน้าบานธนาคารกสิกรไทย ปล่อยเครดิตให้ ลูกค้าของ ซินเน็คฯ วงเงินสูงถึง 450 ล้านบาท "สุพันธุ์ มงคลสุธี"เผยช่วยให้ลูกค้าร่วม 3,000 ราย มีเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนเพิ่ม หนุนรายได้ของซินเน็คฯ ขยายตัว คุยจะเห็นผลดีชัดเจนตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป เชื่อมีส่วนช่วยให้ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอทีของบริษัทเติบโตในอัตราที่สูงกว่าตลาดรวมซึ่งขยายตัว 3-5%ได้
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS กล่าวว่าขณะนี้ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK ได้อนุมัติสินเชื่อภายใต้ชื่อ โครงการ "Dealer Financing" วงเงิน 450 ล้านบาท ให้กับลูกค้าที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าของ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทย่อยของ TKS ซึ่งถือหุ้นสัดส่วน 50%) ผู้ประกอบธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยได้ลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2550
เขากล่าวว่า โครงการ "Dealer Financing"เป็นโครงการของธนาคารกสิกรไทย ที่สนับสนุนสินเชื่อให้กับลูกค้าของซินเน็คฯ ให้สามารถจัดการกับระบบการเงินได้คล่องตัว โดยลูกค้าสามารถขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน นำไปชำระค่าสินค้าได้ตามกำหนด หรือชำระก่อนกำหนดเพื่อรับส่วนลดพิเศษ ทำให้ซื้อสินค้าได้มากขึ้นด้วยต้นทุนทางการเงินที่ต่ำกว่าเดิม ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าที่มีอยู่ประมาณ 2,000-3,000 ราย มีสภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น ดังนั้นจะส่งผลดีต่อเนื่องมายังซินเน็คฯ โดยสามารถวางแผนทางการเงินได้ และ ลดความเสี่ยงในการชำระเงินล่าช้าจากผู้แทนจำหน่ายด้วย
"โครงการนี้ถือว่าเป็นผลดีต่อลูกค้าของซินเน็คฯ มาก เพราะวงเงินที่ได้รับที่สูงถึง 450 ล้านบาท จะช่วยให้ลูกค้าที่มีอยู่ประมาณ 2,000-3,000 ราย มีเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อเนื่อง โดยสามารถลดความเสี่ยงจากการรับเงินล่าช้า และลูกค้าอาจสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นขึ้นด้วย ซึ่งคาดว่าจะเห็นผลดีจากโครงการนี้ชัดเจนตั้งแต่ไตรมาสที่ 3-4 นี้เป็นต้นไป"
นายสุพันธุ์ กล่าวอีกว่าการมีโครงการ "Dealer Financing" เข้ามาช่วยสนับสนุนด้านการเงินให้กับผู้แทนจำหน่ายในครั้งนี้ ผนวกกับการส่งสินค้าใหม่ลงจัดจำหน่ายในตลาดเพิ่มขึ้น จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจไอทีของ TKS ที่ดำเนินการผ่าน ซินเน็คฯ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงกว่าตลาดรวมของธุรกิจไอทีซึ่งในปี 2550 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 3-5%
ทั้งนี้ ปัจจุบัน TKS มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจไอที ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่าน บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย)จำกัด ประมาณ 80-90% ของรายได้รวม ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากธุรกิจการพิมพ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ณัฐพงษ์ ใจแกล้ว : 081-4010226

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ