“แอดแมน” ครั้งที่ 4 หวังดันงานกลยุทธ์การใช้สื่อ พีอาร์ และอีเว้นต์ ให้เป็นที่ยอมรับกว้างขวางขึ้น

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
Adman Awards & Symposium 2007 งานประกวดสุดยอดงานโฆษณาและผลงานสร้างสรรค์ระดับโลกของไทย ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Love at 2nd Sight” อันสื่อถึงงานโฆษณาที่ “แม้ไม่ได้งามพิศ แต่ก็งามผาด” คือไม่ได้สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ หรือประทับใจแต่แรกเห็น หากมองให้ลึกลงไปแล้วสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสินค้าหรือแบรนด์ได้อย่างตรงจุด และตรงความต้องการ
แม้จะเพิ่งจัดมาเพียง 3 ครั้ง แต่รางวัล Adman ก็กลายเป็นตัวผลักดันผลงานสร้างสรรค์ของไทยไม่ว่าจะเป็นโฆษณาโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง สื่อวิทยุ สื่อออนไลน์และงานดีไซน์ งานแคมเปญต่าง ๆ ให้ไปคว้ารางวัลในเวทีระดับโลกอย่างการประกวดรางวัลคานส์ไลอ้อน ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส มาหลายรายการแล้ว
นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทยและประธานคณะกรรมการดำเนินงาน Adman Awards & Symposium กล่าวว่า “รางวัล Adman ไม่ได้เน้นเฉพาะงานโฆษณาเท่านั้น แต่เป็นรางวัลสำหรับผลงานที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารการตลาดทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานวางแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา งานประชาสัมพันธ์ และงานอีเว้นต์หรือกิจกรรม ซึ่งปัจจุบันมีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ เราจึงต้องการเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของกระบวนการสื่อสารทางการตลาดทั้งหมด ซึ่งทุกส่วนล้วนมีผลต่อการพัฒนาและการเติบโตของธุรกิจนี้ และเราหวังว่าจะมีเอเจนซี่มีเดีย พีอาร์ และอีเว้นต์ส่งผลงานเข้าประกวดมากขึ้น”
“ปีนี้ เราเพิ่มรางวัลประเภทสื่อโฆษณาแบบผสมผสาน IntegratedMarketing Communication (IMC) เพราะเป็นแนวโน้มของกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดจะเป็นการใช้สื่อหลายๆ ประเภทร่วมกัน ตลอด จนมีการใช้สื่อในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมีหลักเกณฑ์ว่าจะต้องเป็นผลงานที่เผยแพร่ในสื่อโฆษณาตั้งแต่ 3 สื่อขึ้นไป”
สำหรับรางวัลด้านแผนและกลยุทธ์การใช้สื่อ มี 3 ประเภท คือการใช้ Traditional Media การใช้ Media Activation และการใช้ Mixed Media
รางวัลด้านแผนประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมหรืออีเว้นต์นั้น มีข้อกำหนดว่าต้องเป็นแผนที่ใช้ระยะเวลาในการจัดงานไม่เกิน 10 วัน โดยเป็นงานที่จัดขึ้นระหว่าง 1 กรกฎาคม 2548 ถึง 30 มิถุนายน 2549
นอกจากนั้น ปีนี้ยังมีการเพิ่มรางวัลประเภทสื่อโฆษณา “เทิดทูนในหลวง” เป็นรางวัลพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผลงานสร้างสรรค์ในช่วงปี 2549 และ 2550 โดยเฉพาะ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยรับผลงานโฆษณาใน 4 หมวด คือสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้งและสื่อแฝง และสื่อวิทยุรางวัล
งาน Adman Awards & Symposium 2007 จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2550 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดตั้งแต่ 24 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม 2550 นี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท แพลนโนวา จำกัด โทร. 0-2530-9300 หรือ เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.adassothai.com หรือ www.admanawards.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ถนิมพร สรรค์ศิริชัย ( dhanimporn.sunsirichai@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6640

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ