“มานะ” โชว์ฟอร์มเยี่ยม นำทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ คว้าแชมป์ ศึกไทยแลนด์แกรนด์อินวิเตชั่น ชาเลนจ์ 2007

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2007 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต ทีม ไทยแลนด์ โชว์ฟอร์มร้อนแรง ล่าสุด “เจ้าหนึ่ง” มานะ พรศิริเชิด นักแข่งดาการ์หนึ่งเดียวจากไทย พร้อมเพื่อน
ร่วมทีมควบไทรทันคว้าชัยศึกใหญ่ “ไทยแลนด์แกรนด์อินวิเตชั่น ชาเลนจ์ 2007” (Thailand Grand Invitation Challenge 2007 )อีกหนึ่งสนาม หลังนักแข่ง
ในสังกัดทบเท้าล่าแชมป์รายการต่างๆ สุดมันส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตไทยตัวจริง
นฤทธิ์ ใหญ่โสมานัง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน
“ไทยแลนด์แกรนด์อินวิเตชั่น ชาเลนจ์ 2007” ว่า รายการ “ไทยแลนด์แกรนด์อินวิเตชั่น ชาเลนจ์ 2007” เป็นการแข่งขันรถยนต์ครอสคันทรี่แรลลี่ระดับ
นานาชาติของ FIA รายการใหญ่ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน ครอสคันทรี่ ชิงแชมป์โลก ในปี 2553
สำหรับการร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขัน 3 คน ซึ่งได้แก่ สิงห์ทะเลทรายคนปัจจุบัน
มานะ พรศิริเชิด, ชยุส ยังพิชิต และ ชำนาญ อ่อนศรี พร้อมรถมิตซูบิชิ ไทรทัน 2.5 ลิตร โดยทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา
บนเส้นทาง จันทบุรี - ตราด - อรัญประเทศ — นครราชสีมา รวมระยะทางเกือบ 2,000 กิโลเมตร ซึ่งมีรถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 22 คัน และจบ
การแข่งขัน 13 คัน
สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า “เจ้าหนี่ง” มานะ พรศิริเชิด พร้อมเพื่อนร่วมทีม ชำนาญ อ่อนศรี สามารถควบมิตซูบิชิ ไทรทัน คว้าแชมป์
โอเวอร์ออลในตำแหน่ง 1 และ 2 ได้สำเร็จ ในขณะที่แชมป์ประเภททีมก็ตกเป็นของทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ที่ทำเวลารวมชนะคู่แข่งไป 1 ชั่วโมง
กว่า ประกาศความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตตัวจริงของเมืองไทยได้อย่างสวยงาม
“การแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์แกรนด์อินวิเตชั่น ชาเลนจ์ 2007” ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันนัดพิเศษที่มีระยะทางยาวและใช้เวลาการ
แข่งขันนานที่สุด โดยใช้เวลาการแข่งขันยาวนานถึง 5 วัน บนระยะทางเกือบ 2,000 กิโลเมตร รวมถึงเป็นการแข่งขันที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องจาก
สมาพันธ์แข่งขันรถยนต์โลก หรือ FIA ซึ่งแน่นอนว่าทั้งนักแข่งและตัวรถแข่งรวมไปถึงทีมเซอร์วิสต้องมีความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถนำรถเข้า
สู่เส้นชัยได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ การคว้าชัยของมิตซูบิชิทั้งในประเภททีม และโอเวอร์ออล ในสนามนี้จึงช่วยตอกย้ำความสมบูรณ์แบบของทั้งรถแข่งและ
นักแข่งรวมทั้งทีมงานสังกัดทีมมิตซูบิชิได้เป็นอย่างดี” นายนฤทธิ์ กล่าว
ทั้งนี้นายนฤทธิ์กล่าวเสริมถึงแนวทางการสนับสนุนกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ตของบริษัทฯในปีนี้ว่า ”ในปีที่ผ่านมาถือเป็นอีกหนึ่งปีที่
มิตซูบิชิประสบความสำเร็จอย่างสูงด้านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต เพราะสามารถคว้าแชมป์รายการต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับโลกได้หลายรายการ ไม่ว่าจะ
เป็นการที่ “มานะ พรศิริเชิด “ นักแข่งในสังกัดที่สามารถนำรถเข้าเส้นชัยในรายการแข่งขันที่ถือว่าโหดที่สุดในโลกอย่าง “ดาการ์ แรลลี่” สร้างชื่อ
ให้กับเมืองไทยได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนการแข่งขันรายการอื่นๆ ก็ถือว่าทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะสามารถคว้าแชมป์มาได้เกือบทุกสนาม
สำหรับแผนงานสนับสนุนในปีนี้นั้นแน่นอนว่าเราจะยังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มที่เหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อ
ว่าเราจะสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าแชมป์รายการต่างๆ มาครองได้อย่างแน่นอน เห็นได้จากผลการแข่งขันรายการต่างๆ ที่ผ่านมาซึ่ง
มิตซูบิชิประเดิมเปิดสนามการแข่งขันได้อย่างสวยงามและสมศักดิ์ศรี ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์รายการ “ซูเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ โดย “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์
ภักดี ที่สามารถรั้งตำแหน่งแชมป์มาได้ ทั้ง 2 สนามด้วยรถ มิซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 ในขณะที่การแข่งขันรถยนต์ออโต้ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย
ประจำปี 2550 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ก็สามารถควบไทรทัน อีโวลูชั่น คว้าแชมป์มา 3 สนามติดต่อกันแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นในการแข่งขันครั้งล่าสุด“ไทย
แลนด์แกรนด์อินวิเตชั่น ชาเลนจ์ 2007” เราก็ยังสามารถคว้าแชมป์ทั้งประเภททีมและ โอเวอร์ออล มาครองได้อีกเช่นเดียวกัน “
ผลการแข่งขัน “ไทยแลนด์แกรนด์อินวิเตชั่น ชาเลนจ์ 2007”
ลำดับที่ หมายเลข ชื่อนักแข่ง รถ เวลารวม
1 106 มานะ พรศิริเชิด, กิตติศักดิ์ กลิ่นจันทร์ มิตซูบิชิ ไทรทัน 16.23.55
2 113 ชำนาญ อ่อนศรี, วุฒิชัย ตรีธารา มิตซูบิชิ ไทรทัน 17.04.21
3 114 ทวี แน่นหนา ,อธิกิจ ศรีมงคล ฟอร์ด แรนเจอร์ 17.14.34
4 101 วิวัฒน์ เอี่ยวเล็ก,ปราโมทย์ อรรถาชิต อีซูซุ ดีแม็กซ์ 18.26.45
5 107 ศรันย์ อยู่สุข,ธัชชัย มีนิล อีซูซุ ดีแม็กซ์ 18.47.47
ประเภททีม
ลำดับที่ ทีม เวลารวม
1 มิตชูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ 33.28.16
2 ฟอร์ดเรซซิ่งไทยแลนด์ 44.53.15
3 เชฟวีมอเตอร์สปอร์ตทีมไทยแลนด์ 50.56.40
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8171,8233 (จิม,ดา,มุ่ย)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ