TMC เปิดหลักสูตร e-learning “เทคโนโลยียางพื้นฐาน” ส่งเสริมบุคลากรด้านเทคโนโลยียาง เตรียมพร้อมแข่งขันกับเศรษฐกิจยุคโลกาภิวัตน์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 12, 2007 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--สวทช.
ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยโครงการ LEARN Online จะเปิดสอนหลักสูตร e-learning วิชา “เทคโนโลยียางพื้นฐาน (Rubber Technology)” เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านเทคโนโลยียางให้แก่ผู้ประกอบการหรือบุคลากรที่ทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง อาจารย์ นิสิต นักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรีและโทในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่สนใจความรู้ทางด้านเทคโนโลยียาง โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางของไทยที่ยังเกิดขึ้นค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากประสบปัญหา การขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยียาง ทำให้ไม่มีการนำเอาความรู้หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาหรือปรับปรุงกระบวนการผลิต
ทั้งนี้ เนื้อหาหลักสูตรประกอบด้วยหัวข้อหลัก ได้แก่ ยางธรรมชาติและยางสังเคราะห์ องค์ประกอบของการผสมเคมียาง กระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ยาง และสมบัติของยางและการทดสอบ ซึ่งองค์ความรู้เหล่านี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการออกสูตรหรือปรับปรุงสูตรเคมียาง ตลอดจนใช้ในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพในกระบวนการผลิตได้ เป็นต้น โดยมีคณาจารย์ฝึกสอน จากภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และนักวิจัยกลุ่มวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีโพลิเมอร์ จากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) ซึ่งจะจัดให้มีปฐมนิเทศในวันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2550 และจะเรียนด้วยตนเองผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในเดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน 2550 ต่อไป
ด่วน!! เปิดรับสมัครออนไลน์แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤษภาคม 50 ในอัตราค่าเรียนต่อคน 2,200 บาท
ผู้สนใจ สอบถามเพิ่มเติม โครงการ LEARN Online โทร.0-2564-7000 ต่อ1421-1427 หรืออีเมล์ LearnOnline@learn.in.th และเว็บไซต์ www.learn.in.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ