กฎกระทรวง ฉบับที่ ๓๑๘ (พ.ศ. ๒๕๕๙) ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร

ข่าวทั่วไป Friday July 29, 2016 14:39 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

กฎกระทรวง

ฉบับที่ ๓๑๘ (พ.ศ. ๒๕๕๙)

ออกตามความในประมวลรัษฎากร

ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร

________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา๔แห่งประมวลรัษฎากรซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ๒๐) พ.ศ.๒๕๑๓ และมาตรา ๔๒(๑๗) แห่งประมวลรัษฎากรซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ๑๐) พ.ศ.๒๔๙๖ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังออกกฎกระทรวงไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ กำหนดให้เงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มในระหว่างวันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๙ ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๙ ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินหนึ่งหมื่นห้าพันบาทเป็นเงินได้พึงประเมินที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องรวมคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาโดยต้องมีการออกใบกำกับภาษี ตามมาตรา๘๖/๔ แห่งประมวลรัษฎากร ทั้งนี้ตามหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขที่อธิบดีประกาศกำหนด

ข้อ ๒ สินค้าตามข้อ ๑ ต้องเป็นสินค้าที่ได้ลงทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชนแล้ว

ให้ไว้ ณ วันที่ ๒๙ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๙

อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

หมายเหตุ:- เหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้คือเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์โดยการสนับสนุนให้ประชาชนใช้จ่ายเงินเป็นค่าซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นสมควรกำหนดให้เงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อสินค้าดังกล่าวในระหว่างวันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๙ ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๙ ให้แก่ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินหนึ่งหมื่นห้าพันบาทเป็นเงินได้พึงประเมินที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องรวมคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จึงจำเป็นต้องออกกฎกระทรวงนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ