ประกาศกระทรวงการคลังเรื่อง ขยายกำหนดเวลาการส่งรายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะครั้งแรกให้แก่ผู้มีหน้าที่รายงาน

ข่าวทั่วไป Thursday April 2, 2020 16:13 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศกระทรวงการคลัง

เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการส่งรายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะครั้งแรก

ให้แก่ผู้มีหน้าที่รายงาน

____________

ด้วยมาตรา ๓ สัตตรส แห่งประมวลรัษฎากร บัญญัติให้สถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วย ธุรกิจสถาบันการเงิน สถาบันการเงินของรัฐที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น และผู้ให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ ตามกฎหมายว่าด้วยระบบการชำระเงิน มีหน้าที่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะ ในปีที่ล่วงมาเฉพาะที่อยู่ในความครอบครองต่อกรมสรรพากรภายในเดือนมีนาคมของทุกปี และต้องส่งรายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะครั้งแรกภายในวันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ตามมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ๔๘) พ.ศ. ๒๕๖๒ แต่ปรากฏว่า มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Covid-๑๙ ) ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของ สถาบันการเงิน สถาบันการเงินของรัฐ และผู้ให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ ในการดาเนินการทดสอบระบบรับส่งข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะและการรายงานข้อมูลดังกล่าวต่อกรมสรรพากร

ดังนั้น เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Covid-๑๙)รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพิจารณาแล้ว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓ อัฏฐ วรรคสอง แห่งประมวลรัษฎากร ขยายกำหนดเวลาการส่งรายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะครั้งแรก ออกไปเป็นภายในวันที่ ๓๐ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓

ประกาศ ณ วันที่ ๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓

อุตตม สาวนายน

(นายอุตตม สาวนายน)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ