กำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์และวิธีการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2550

ข่าวการเมือง Thursday November 22, 2007 14:13 —ข้อมูลหน่วยงานราชการ

                              ประกาศกรุงเทพมหานคร 
เรื่อง กำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์และวิธีการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียง
เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2550
โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2550 เรื่อง กำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์และวิธีการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 และข้อ 6 ของประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง หลักเกณฑ์การดำเนินการของรัฐในการสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2550 ประกอบกับมติคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2550 กรุงเทพมหานครจึงออกประกาศกำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์และวิธีการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2550 ไว้ดังนี้
ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า "ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่หลักเกณฑ์และวิธีการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2550"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในข้อ 2.1 ของประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่ หลักเกณฑ์และวิธีปิดประกาศและติดแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2550 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 2.1 อนุญาตให้พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบสัดส่วนและแบบแบ่งเขตเลือกตั้งปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งได้ในบริเวณที่สาธารณะทุกแห่ง ยกเว้นบริเวณดังนี้ เกาะกลางถนน สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน ศาลาที่พักผู้โดยสาร ตู้โทรศัพท์ ตู้ไปรษณีย์ อนุสาวรีย์ ป้อมตำรวจ สุขาสาธารณะ สนามหลวง สวนหย่อม สวนสาธารณะ วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง และถนนราชดำเนินใน"
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2550
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ