ผู้ใช้บริการ เว็บไซต์ เอฟทีเอ เพิ่มมากขึ้นในช่วงเหตุการณ์สำคัญ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 19, 2007 14:11 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้สำรวจสถิติการเยี่ยมชมเว็บไซต์ภายหลังปรับปรุงรูปแบบและความทันสมัยของข้อมูลการเจรจาเขตการค้าเสรี ทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีเหตุการณ์สำคัญ
นางอัมพวัน พิชาลัย นักวิชาการพาณิชย์ 9 ชช. กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาฯ ได้พัฒนาปรับปรุงเว็บไซด์ www.dtn.go.th และ www.thaifta.com ให้มีความทันสมัยของข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปรับปรุงรูปแบบการนำเสนอ ให้ค้นหาง่าย ครอบคลุมประเด็นที่อยู่ในความสนใจของนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชน เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลการเจรจาการค้าระหว่างประเทศที่ผู้มีส่วนได้เสีย สามารถเข้าไปศึกษา ติดตาม และค้นคว้าข้อมูล รวมทั้งเข้าไปมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น และสื่อสารข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ของกรมเจรจาฯ ในแต่ละขั้นตอนของกรอบของการเจรจาอีกด้วย
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลด้านการเจรจาเขตการค้าเสรีเป็นรายประเทศที่ไทยมีการเจรจาเอฟทีเอ ความคืบหน้าในการเจรจา อัตราภาษี และอธิบายวิธีการใช้ประโยชน์จากความตกลงเอฟทีเอในการส่งออกสินค้า และการเข้าไปลงทุนและทำงานในต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้เข้าชมเว็บไซด์ยังสามารถดาวน์โหลดเอกสาร บทความ อัตราภาษี และผลการศึกษาต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจ
นางอัมพวัน กล่าวต่อว่า จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซด์ดังกล่าว จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงที่มีเหตุการณ์สำคัญ เช่น ในช่วงจะมีการเจรจาเอฟทีเอ โดยในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งป็นช่วงที่ประเทศไทยมีการเจรจาเอฟทีเอกับสหรัฐฯ มีผู้เข้าเยี่ยมชม ถึง 26,508 และ 22,955 ราย ตามลำดับ และระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน 2547 - 31 ธันวาคม 2549 มีผู้เข้าเยี่ยมชมทั้งสิ้นจำนวน 402,123 ราย จึงขอเชิญชวนทุกท่านแสดงความคิดเห็น เพื่อปรับปรุงเว็บไซด์ให้สอดคล้องกับความสนใจและความต้องการของผู้ใช้บริการต่อไป
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ