ร่างกฎหมายของกรมสรรพากรตามแผนพัฒนากฎหมาย ประจำปี พ.ศ.2548 และปี พ.ศ.2549

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 22, 2007 10:28 —กระทรวงการคลัง

          นายโชติชัย สุวรรณาภรณ์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า  คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้กระทรวงการคลังถอนร่างกฎหมายของกรมสรรพากร ตามแผนพัฒนากฎหมาย ประจำปี  พ.ศ.  2548  และปี พ.ศ.  2549  รวมจำนวน  15  ฉบับ  และให้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาทราบต่อไป
เนื่องจากกระทรวงการคลังได้เสนอขอถอนร่างกฎหมายของกรมสรรพากรตามแผนพัฒนากฎหมาย ประจำปี พ.ศ. 2548 และปี พ.ศ. 2549 รวมจำนวน 15 ฉบับ ซึ่งอยู่ในชั้นการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จำนวน 15 ฉบับ ตามรายละเอียด ดังนี้
1. ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่..) พ.ศ....... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่..) พ.ศ.....(แก้ไขเพิ่มเติมกรณีการยกเว้น ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับการขายหน่วยลงทุนรวมเพื่อให้สอดคล้องกับร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร ตามแผนพัฒนากฎหมายของกระทรวงการคลัง) รวม 2 ฉบับ
2. ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่..) พ.ศ....... และร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการกำหนดค่าใช้จ่ายที่ยอมให้หัก จากเงินได้พึงประเมิน (ฉบับที่..) พ.ศ........ รวม 2 ฉบับ
3. ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นภาษีเงินได้ (ฉบับที่..) พ.ศ..... (รวบรวมพระราชกฤษฎีกาในส่วนที่เกี่ยวกับภาษีเงินได้ให้มาอยู่ในฉบับเดียวกัน)
4. ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่..) พ.ศ...... (รวบรวมพระราชกฤษฎีกาในส่วนที่เกี่ยวกับการยกเว้นรัษฎากรทุกประเภทภาษีให้มาอยู่ในฉบับเดียวกัน)
5. ร่างพระราชกฤษฎีการออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่..) พ.ศ...... (รวบรวมพระราชกฤษฎีการในส่วนที่เกี่ยวกับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มให้มาอยู่ในฉบับเดียวกัน)
6. ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ (ฉบับที่..) พ.ศ...... (รวบรวมพระราชกฤษฎีกาในส่วนที่เกี่ยวกับการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะให้มาอยู่ในฉบับเดียวกัน)
7. ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นอากรแสตมป์ (ฉบับที่..) พ.ศ...... (รวบรวมพระราชกฤษฎีกาในส่วนที่เกี่ยวกับการยกเว้นอากรแสตมป์ให้มาอยู่ในฉบับเดียวกัน)
8. ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร (ฉบับที่..) พ.ศ...... (รวบรวมพระราชกฤษฎีกาในส่วนที่เกี่ยวกับการลดอัตรารัษฎากรให้มาอยู่ในฉบับเดียวกัน)
9. ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่.. (พ.ศ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (จัดลำดับและรวบรวมเงินได้ที่ได้รับยกเว้นภาษีรวมไว้ด้วยกัน)
10. ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่.. (พ.ศ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการให้ดอกเบี้ยแก่ผู้ได้รับคืนเงินภาษีอากร (ปรับปรุงกรณีการให้ดอกเบี้ยแก่ผู้ได้รับคืนเงินภาษีอากรให้มีความชัดเจน)
11. ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่.. (พ.ศ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการขายสินค้าหรือบริการอื่นตามมาตรา 86/5 (4) แห่งประมวลรัษฎากร (รวบรวมกรณีการกำหนดใบกำกับภาษีที่ออกโดยตัวแทน)
12. ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่.. (พ.ศ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยภาษีเงินได้ (รวบรวมกฎกระทรวงที่มีสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้ายาสูบให้มาอยู่ในฉบับเดียวกัน)
13. ร่างกฎกระทรวง ฉบับที่.. (พ.ศ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยอากรแสตมป์ (ปรับปรุงกรณีการชำระเงินเพิ่มอากรแสตมป์ของผู้มีหน้าที่เสียอากร)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ