การสัมมนา เรื่อง “1 กรกฎา:เปิดเสรีการค้าอาเซียน-จีน”

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 24, 2005 13:58 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

            นางอภิรดี   ตันตราภรณ์  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  กำหนดจัดการสัมมนาเรื่อง “ 1 กรกฎา : เปิดเสรีการค้าอาเซียน-จีน ”  ในวันที่ 25 มกราคม 2548  ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3   โรงแรมดิเอมเมอรัลด์  กรุงเทพฯ  โดยมีนายสมพล เกียรติไพบูลย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าคณะเจรจาเขตการค้าเสรีไทย-จีน  เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาและบรรยายพิเศษเรื่อง “การเปิดเสรีอาเซียน-จีน”
นางอภิรดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน จะมีผลใช้บังคับในวันที่ 1 กรกฎาคม 2548 จะมีผลทำให้สินค้า 896 รายการต้องปรับลดอัตราภาษีลง การจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการเจรจาการจัดตั้งเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน แก่หน่วยงานส่วนราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้อง นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในการทำธุรกิจกับตลาดจีน รวมถึงสื่อมวลชน ให้มีความรู้ความเข้าใจในสาระสำคัญของความตกลง พันธกรณี รูปแบบการลดภาษีระหว่างกัน ตลอดจนวิธีการเข้ามาใช้ประโยชน์จากการลดภาษีของจีนเพื่อขยายการส่งออก โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 400 คน นอกจากนี้จะมีการบรรยายเรื่อง “ผลการเจรจาการค้าเสรีอาเซียน-จีน” โดยนายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และการอภิปรายในหัวข้อเรื่อง “ไทยได้ประโยชน์อะไรจากการเปิดเสรีอาเซียน-จีน” โดย
- นายไพรัช บูรพชัยศรี ประธานคณะทำงานไทย-จีนและอาเซียน-จีน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
- นายชวลิต นิ่มละออ ประธานคณะกรรมการ คณะทำงานพิจารณาข้อตกลงการจัดตั้งเขตการค้าเสรีไทย-จีน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
- นางซิงชิง ทองดี นายกสมาคมผู้ค้าและส่งออกผลไม้ไทย
- นางอักษรศรี พานิชสาส์น อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- นายพิษณุ เหรียญมหาสาร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ดำเนินการอภิปราย
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ