ดุสิตธานีบุกแดนภารตะลงขันเจ้าถิ่นรุกบริหารโรงแรม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 22, 2007 10:40 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          นายชนินทร์  โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ขยายการลงทุนไปยังประเทศอินเดีย โดยเซ็นสัญญากับบริษัท Bird Hospitality Service Private Limited เพื่อจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ มีทุนจดทะเบียน 35,000,000 รูปี หรือประมาณ 31,500,000 บาทโดยเป็นการร่วมลงทุนฝ่ายละ 50% ทั้งนี้ หุ้นส่วนได้ประกาศที่จะลงทุนอีกจำนวน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 7,000 ล้านบาท ในการลงทุนสร้างโรงแรมในประเทศอินเดีย
อย่างไรก็ตาม การขยายการลงทุนไปยังประเทศอินเดีย ถือเป็นอีกหนทางหนึ่งของเครือข่ายดุสิตธานี ในการขยายเครือข่ายธุรกิจการบริหารโรงแรมในต่างประเทศ เนื่องจากเห็นว่าอินเดียมีศักยภาพและอัตราการขยายตัวของธุรกิจสูง ถือว่าเศรษฐกิจของอินเดียในขณะนี้มีโอกาสขยายตัวมากกว่าประเทศญี่ปุ่นหรือจีน โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมมีราคาห้องพักสูงกว่าเมืองไทยมาก และอัตราการเข้าพักที่อินเดียเฉลี่ยประมาณ 90% ของทั้งปี ซึ่งถือว่าดีมาก
การขยายเครือข่ายด้านบริหารโรงแรมในต่างประเทศ ซึ่งนอกเหนือจากประเทศอินเดียแล้ว ยังมีโรงแรมที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อีก 2-3 แห่ง กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาให้ดุสิตธานีเข้าไปบริหาร ทั้งนี้ดุสิตธานีเคยเข้าไปบริหารโรงแรมดุสิตดูไบเมื่อหลายปีก่อน จึงทำให้ชื่อเสียงของดุสิตเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศแถบตะวันออกกลาง
ประเด็นวิเคราะห์
การขยายเครือข่ายธุรกิจบริการเกี่ยวกับโรงแรมไปยังต่างประเทศย่อมเกิดผลดีทั้งต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยและดุสิตธานี โดยเฉพาะในภูมิภาคนี้ เพราะเท่ากับเป็นการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกัน และยังเป็นการสร้างชื่อเสียงของดุสิตธานีในต่างประเทศอีกด้วย
ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ