รถกระบะยางระเบิดเสียหลักชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยตาม พ.ร.บ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 24, 2005 14:05 —คปภ.

          จากการเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา 11.00 น. บนถนนสายอำเภอมะขาม-อำเภอขลุง หมู่ 2 ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี รถกระบะหมายเลขทะเบียน บง — 2662 ตราด เกิดเหตุยางระเบิดทำให้รถหมุนกลางถนนและเสียหลักชนต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 7 ราย 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการประกันภัยของรถกระบะคันที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า มีเพียงการประกันภัยตาม พ.ร.บ. ไว้กับ บริษัท ไทยพัฒนาประกันภัย จำกัดเท่านั้น ซึ่งทายาทของผู้เสียชีวิต/ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องขอรับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัท ไทยพัฒนาประกันภัย จำกัด ดังนี้
1. ทายาทของผู้โดยสารที่เสียชีวิต สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนรายละ 100,000 บาท
2.ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงและค่าอนามัยตามความเหมาะสม รายละไม่เกิน 50,000 บาท
3.ผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 15,000 บาท
นางสาวพจนีย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอแสดงความเสียใจกับทายาทของผู้เสียชีวิตครั้งนี้ และขอฝากเตือนผู้ใช้รถทุกคนให้หมั่นตรวจสอบสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ ทั้งนี้ กรมการประกันภัยได้เร่งรัดให้บริษัท ไทยพัฒนาประกันภัย จำกัด ดำเนินการพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิต/ผู้ประสบภัยโดยเร็วแล้ว
หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4524 หรือสายด่วนประกันภัย 1186 กลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขตทุกเขต และสำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ