กรมการประกันภัยร่วมภาคธุรกิจระดมสมอง “สร้างหลักประกันที่อุ่นใจ สร้างระบบประกันภัยเพื่อประชาชน”

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 8, 2003 13:33 —คปภ.

          กรมการประกันภัย ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัยทั้ง 4 หน่วยงาน ส.วินาศภัย ส.ชีวิตไทย ส.ตัวแทน และส.นายหน้า ระดมความคิดเห็น ผลักดันธุรกิจประกันภัย หวัง “สร้างหลักประกันที่อุ่นใจ สร้างระบบประกันภัยเพื่อประชาชน” 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยถึง การจัดสัมมนาผู้บริหารระดับสูงของกรมการประกันภัยร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ระหว่างวันที่ 5 - 7 กันยายน 2546 ว่า กรมการประกันภัยได้ร่วมกับภาคธุรกิจ ทั้ง 4 หน่วยงาน ได้แก่ สมาคมประกันวินาศภัย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิต และสมาคมนายหน้าประกันภัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความเห็นจากภาครัฐและภาคเอกชน ถึงแนวนโยบายและมาตรการในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยให้เติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมมือกันเร่งพัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพการดำเนินงานของบริษัทประกันภัยให้ถูกต้องตามหลักวิชาการประกันภัย โดยจะต้องมุ่งเพิ่มความมั่นคงด้านฐานะการเงินให้เป็นที่เชื่อถือต้องเสริมสร้างวินัยในการประกอบธุรกิจ และพัฒนาคุณภาพที่ดีในการให้บริการให้เกิดขึ้น นอกจากนั้นต้องพัฒนาส่งเสริมให้ธุรกิจประกันภัยของไทยสามารถที่จะพัฒนาศักยภาพและเจริญเติบโตก้าวหน้าในทิศทางที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศและมีความพร้อมที่จะแข่งขันกับต่างประเทศด้วย
“ การที่จะให้ธุรกิจประกันภัยของไทยเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ประกอบกับสภาพตลาดและผลิตภัณฑ์มีการพัฒนาก้าวหน้าไปมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องเตรียมพร้อมรับการแข่งขันอยู่เสมอเพื่อรองรับพัฒนาการทางเศรษฐกิจ รวมทั้งร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไข อุปสรรคต่างๆ ที่จะบั่นทอนธุรกิจประกันภัย ” อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าว
การสัมมนาในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวนประมาณ 255 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทประกันภัย จำนวนประมาณ 165 คน ข้าราชการระดับสูงของกรมการประกันภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 90 คน ซึ่งปีนี้เป็นการสัมมนาในหัวข้อเรื่อง “สร้างหลักประกันที่อุ่นใจ สร้างระบบประกันภัยเพื่อประชาชน” ส่วนการสัมมนาหัวข้อย่อยนั้น จะเป็นการระดมความคิดเห็นในเรื่อง “แนวทางสร้างสรรค์ระบบประกันภัยเพื่อประชาชน”
นอกจากนี้ในการสัมมนาดังกล่าวยังได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก สถาบันกรรมการบริษัทไทย คุณชาญชัย จารุวัสตร์ บรรยายพิเศษ เรื่อง “ระบบธรรมาภิบาลในธุรกิจประกันภัย” และ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) บรรยายพิเศษ เรื่อง “ภาวะเศรษฐกิจไทยในอนาคตกับธุรกิจประกันภัย” อีกด้วย
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ