ผลสำรวจสวนดุสิตโพล ชี้ชาวกรุงพอใจการให้บริการ ของกรมการประกันภัยสูง 71.60%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 19, 2004 14:57 —คปภ.

          อธิบดีกรมการประกันภัย เผยผลสำรวจภาพรวมความพึงพอใจของประชาชนผู้มาใช้บริการที่มีต่อกรมการประกันภัย ในเขตกรุงเทพ มีระดับความพอใจมาก คิดเป็นร้อยละ 71.60 โดยรับรู้ข่าวสารข้อมูลจากสื่อโทรทัศน์ ร้อยละ 23.71 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยถึงผลการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการของกรมการประกันภัยประจำปี 2546 ซึ่งจัดทำโดยสวนดุสิตโพล สถาบันราชภัฏสวนดุสิตว่า จากผลการสำรวจดังกล่าวสามารถสรุปภาพรวมความพึงพอใจของประชาชนผู้มาใช้บริการที่มีต่อกรมการประกันภัย มีระดับความพอใจค่อนข้างสูง โดยมีค่าเฉลี่ย 3.58 หรือคิดเป็น ร้อยละ 71.60 จากกลุ่มตัวอย่างในกรุงเทพทั้งหมด 404 ตัวอย่าง ซึ่งมีอาชีพต่างๆ เช่น ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ นักธุรกิจ พนักงานบริษัท นักเรียน นักศึกษา และอื่นๆ ทั้งนี้ผลการสำรวจดังกล่าวมีระดับความพึงพอใจดีขึ้นจากปี 2545 ซึ่งมีค่าเฉลี่ย 3.14 หรือคิดเป็นร้อยละ 62.80
โดยจำแนกความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อกรมการประกันภัยตามระดับความพึงพอใจ ได้ดังนี้ อันดับที่ 1 ความพึงพอใจในการบริการที่ดี ได้รับความสะดวกรวดเร็ว ร้อยละ 36.13 อันดับที่ 2 ความพึงพอใจในการให้บริการอย่างเป็นกันเอง อัธยาศัยดี และมีความสุภาพ ร้อยละ 25.65 อันดับที่ 3 ความพึงพอใจในการให้บริการให้คำปรึกษา คำแนะนำที่ดี ข้อมูลชัดเจนครบถ้วน ร้อยละ 19.37
สำหรับการรับรู้ข่าวสารของกรมการประกันภัยจากการสำรวจพบว่าประชาชนรับรู้ ข่าวสารจากสื่อโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาคือ การรับรู้ข่าวสารจากเอกสารเผยแพร่ วิทยุ ป้ายประกาศ อินเตอร์เน็ต และแผ่นพับ ใบปลิว ตามลำดับ ซึ่งจากผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้มาใช้บริการของกรมการประกันภัยและการรับรู้ข่าวสารจากสื่อต่างๆ กรมการประกันภัยจะได้นำมาปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการและบุคลากร รวมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ของกรมการประกันภัยต่อไป
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ