กระทรวงพาณิชย์ออกกรมธรรม์ประกันภัย คุ้มครองไข้หวัดนกสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้เลี้ยงไก่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 12, 2004 14:11 —คปภ.

          กระทรวงพาณิชย์ ออกกรมธรรม์ใหม่รับประกันภัยนักท่องเที่ยว คุ้มครองการติดไข้หวัดนก ในอัตราเบี้ย 4 บาทต่อคนต่อระยะเวลาอยู่เมืองไทย ด้านผู้เลี้ยงไก่ ได้ออกกรมธรรม์การติดเชื้อไข้หวัดนก
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (นายสนธยา คุณปลื้ม) เพื่อรับประกันภัยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ในอัตราเบี้ยประกันภัย สิบเซ็นต์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 4 บาท ต่อนักท่องเที่ยว 1 คนต่อระยะเวลาที่อยู่เมืองไทย หากติดเชื้อไข้หวัดนกและเสียชีวิตภายใน 90 วัน นับจากวันที่เดินทางเข้าประเทศไทย จะได้รับการชดเชยกรณีเสียชีวิต 1 แสนเหรียญสหรัฐ/คน หรือประมาณ 4 ล้านบาท/คน และหากเข้ารักษาพยาบาลจ่ายตามความเป็นจริงแต่ไม่เกิน 10,000 เหรียญสหรัฐ/คน หรือ ประมาณ 400,000 บาท/ทั้งนี้มีข้อ ยกเว้นกรณีนักท่องเที่ยวติดเชื้อหรือเป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดนกที่เป็นอยู่ก่อนการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจะไม่ได้รับความคุ้มครอง
นอกจากนี้แล้ว กระทรวงพาณิชย์ยังได้หารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) เพื่อออกกรมธรรม์คุ้มครอง ผู้เลี้ยงไก่ โดยคุ้มครองผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโรคไข้หวัดนกในระหว่างระยะเวลา เอาประกันภัย ซึ่งเป็นผลทำให้เสียชีวิตภายใน 365 วันนับจากวันที่ได้รับการวินิจฉัย โดยจะได้รับการชดเชย 500,000 บาทต่อคน โดยคิดเบี้ยประกันภัย 500 บาทต่อคนต่อปี
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ