ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร เพิ่มความคุ้มครองพิเศษ 4 จังหวัดภาคใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 18, 2004 14:08 —คปภ.

          โครงการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทรขยายความคุ้มครองพิเศษ จากการก่อการร้าย ครอบคลุมประชาชน ข้าราชการและลูกจ้าง ทั้งกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงในอัตราเบี้ยประกันภัยเท่าเดิม 365 บาทต่อปี
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า กรมการประกันภัยและภาคธุรกิจประกันภัย ได้ขยายความคุ้มครองการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทรเพิ่มเป็นพิเศษสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน 4 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา และ สตูล รวมถึงข้าราชการและลูกจ้าง(ยกเว้นทหารและตำรวจ) ที่ปฏิบัติราชการอยู่ในพื้นที่ 4 จังหวัดดังกล่าว โดยได้ขยายความคุ้มครองพิเศษเพิ่มขึ้นจากโครงการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร คือความคุ้มครองพิเศษกรณีการเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงอันเนื่องมาจากภัยสงคราม (ไม่ว่าจะประกาศหรือไม่ก็ตาม) การรุกรานหรือการกระทำของศัตรูต่างชาติ สงครามกลางเมือง การปฏิวัติ การกบฏ การที่ประชาชนก่อความวุ่นวายถึงขนาดลุกฮือขึ้นต่อต้านรัฐบาล การจลาจล การนัดหยุดงาน และ การก่อการร้าย
“การขยายความคุ้มครองครั้งนี้ ถือเป็นความปรารถนาดีไปยังประชาชนและ ข้าราชการและลูกจ้างที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 4 จังหวัดทางภาคใต้ ให้ได้รับความ คุ้มครองจากการประกันภัยอุบัติเหตุเอื่ออาทรไม่ว่าผู้เอาประกันภัยรายนั้นจะซื้อการ ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทรไว้แล้วหรือกำลังจะซื้อในอนาคตก็ตาม ในอัตราเบี้ย ประกันภัยเท่าเดิม 365 บาทต่อปี” อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าว
สามารถซื้อได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งการซื้อผ่านกำนันผู้ใหญ่บ้าน บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และสาขาบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ