กรมการประกันภัย เจ๋ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 15, 2004 14:01 —คปภ.

          อธิบดีกรมการประกันภัย เผยสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต เลือกศึกษาต้นแบบการกำกับดูแล และการดำเนินธุรกิจของภาคเอกชนของไทย เพื่อนำกลับไปพัฒนาระบบธนาคารและการประกันภัยของสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ได้ส่งผู้บริหารระดับสูงจาก Banking and Payments Authority of Timor (BPA) จำนวน 3 ราย มาศึกษาดูงานระบบการธนาคารและการประกันภัยของไทย เพื่อนำไปพัฒนาระบบธนาคารและการประกันภัยของสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์- เลสเต ซึ่งการศึกษาดูงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ นอกจากได้ศึกษาดูงานที่กรมการประกันภัยแล้ว ยังได้ดูงานในหน่วยงานอื่นของไทยที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมประกันชีวิตไทย และสมาคมประกันวินาศภัย
ทั้งนี้ กรมการประกันภัยได้จัดการบรรยายพิเศษเพื่อประกอบการศึกษาดูงาน ในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น แนวทางการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย การพัฒนาระบบสารสนเทศ และประกันภัยตามพรบ. รวมทั้งกฎหมายสำหรับการกำกับ ดูแลบริษัทประกันภัย
"การเข้ามาศึกษาดูงานของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ในระดับรัฐบาลของประเทศทั้งสอง และเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจประกันภัยของไทยได้ทราบถึงโอกาสในการดำเนินธุรกิจประกันภัยในสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ซึ่งผู้บริหารระดับสูงจาก BPA ได้แสดงความประสงค์ที่จะส่งเจ้าหน้าที่มาฝึกอบรม ณ กรมการประกันภัยในโอกาสต่อไป "
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์- เลสเต ได้ประกาศการปกครองตนเองเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2545 หลังจากอยู่ภายใต้การบริหารประเทศของ The UN Transitional Authority in East Timor (UNTAET) เป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปี ปัจจุบันรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ได้รับความร่วมมือจากองค์กรและประเทศต่างๆ เพื่อพัฒนาประเทศ
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ