สรุปการประชุมสภาผู้แทนราษฎรการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ฉบับที่ ๒๑

ข่าวการเมือง Tuesday May 25, 2004 15:25 —รัฐสภา

ฉบับที่ ๒๑
สรุปการประชุมสภาผู้แทนราษฎร
การอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล
วันพฤหัสบดีที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๔๗
เวลา ๑๗.๓๐ - ๑๘.๓๐ นาฬิกา
หลังจากที่นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร ได้ตอบข้ออภิปรายเสร็จแล้ว ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการปฏิบัติงานที่กระทรวง ไอซีที ได้ทำประโยชน์ให้กับประชาชนในรอบ ๑ ปี คือ
- ลดค่าโทรศัพท์ทางไกลภายในประเทศของโทรศัพท์บ้าน ซึ่งเมื่อก่อนประชาชนต้องเสียค่าโทรศัพท์ทางไกลภายในประเทศแพง ตกนาทีละ ๑๒ - ๑๘ บาท ทำให้ประชาชนหันไปใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งคิดราคาต่ำกว่า คือ นาทีละ ๓ บาท แต่ปัจจุบันได้ทำการลดค่าโทรศัพท์ทางไกลของโทรศัพท์บ้านลงเหลือนาทีละ ๒ บาท และ ๑.๕๐ บาท
- ลดค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ซึ่งเมื่อก่อนค่าโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศของไทยแพงมาก แพงกว่าประเทศสิงคโปร์ถึง ๓ เท่า ทำให้ไม่เอื้ออำนวยกับประชาชนในการติดต่อกับญาติหรือการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๔๗ เป็นต้นมา ค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศได้ลดลงประมาณ
๒๓ - ๗๐%
- ราคาค่าบริการของอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงลดลงกว่าเมื่อก่อนมาก ซึ่งปัจจุบันนั้นอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงมีความจำเป็น และเป็นประโยชน์กับประชาชน เช่น ใช้ในการรับบริการจากภาครัฐ หรือในการเรียน e-learning เมื่อก่อนค่าบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ๑๒๘ กิโลบิทต่อวินาที ราคา ๖,๐๐๐ บาทต่อเดือน แต่ปัจจุบันลดลงเหลือเพียง ๘๐๐ บาทต่อเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ