รถโดยสารเสียหลักชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต 13 รายที่อยุธยา ผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลือจากการประกันภัยรถ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 26, 2004 12:22 —คปภ.

          จากข่าวการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2547 เวลาประมาณ 11.30 น. รถยนต์โดยสารหมายเลขทะเบียน 10-0094 กาญจนบุรี เกิดอุบัติเหตุเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำเป็นเหตุให้มีผู้ประสบภัยที่อยู่ในรถเสียชีวิต 13 ราย ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณบนถนนสายสุพรรณบุรี-ป่าโมก หมู่ที่ 1 ตำบลหนองน้ำใหญ่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการประกันภัยของรถยนต์โดยสารคันดังกล่าว ปรากฏว่าได้ทำประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. ไว้กับบริษัทไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด(มหาชน) ทายาทผู้ประสบภัยที่เสียชีวิตและผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องขอรับค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยได้ดังนี้
1. ทายาทผู้โดยสารที่เสียชีวิตสามารถขอรับค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ.ได้รายละ 100,000 บาท 2. ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บสามารถขอรับค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริงและค่าอนามัยตามความเหมาะสมจากการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ.รายละไม่เกิน 50,000 บาท 3. ทายาทผู้ขับขี่รถที่เสียชีวิตสามารถขอรับค่าสินไหมทดแทนจากการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. ได้รายละ 35,000 บาท เนื่องจากผู้ขับขี่เป็นผู้ก่อให้เกิดความเสียหายจึงได้รับเฉพาะค่าเสียหายเบื้องต้น
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เข้าไปประสานงานกับบริษัทประกันภัยและโรงพยาบาลที่ผู้ประสบภัยเข้ารับการรักษาตัวให้รับมอบอำนาจการเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลที่ได้รับจากการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. โดยผู้ประสบภัยไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน นอกจากนั้นได้กำชับเจ้าหน้าที่เร่งรัดให้มีการจ่ายสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบภัยด้วยความรวดเร็วแล้ว
นางสาวพจนีย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้มีฝนตกลงมามากการควบคุมบังคับรถทำได้ยากขึ้นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงใคร่ขอความร่วมมือจากท่านผู้เป็นเจ้าของรถและผู้ขับขี่รถ โปรดใช้ความระมัดระวังในการขับขี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีฝนตก ถนนลื่น ผู้ขับขี่ควรลดความเร็วลง ทั้งนี้เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของตัวผู้ขับขี่เองและประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน
หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4521 สายด่วนประกันภัย 1186 หรือสำนักงานประกันภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร.0-3533-6529
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ