พาณิชย์ยุคใหม่ !!รุกให้บริการ...ศูนย์ปรึกษาธุรกิจสัญจร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 1, 2004 15:44 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

        นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า  กระทรวงพาณิชย์  ได้จัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจกระทรวงพาณิชย์  ซึ่งเป็นหน่วยเคลื่อนที่เผยแพร่ภารกิจของกระทรวงฯที่มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อให้บริการ และให้คำปรึกษาแนะนำทางธุรกิจ แก่นักธุรกิจ SMEs  และประชาชนผู้สนใจทั่วไป  โดยมีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นหน่วยประสานการจัดงาน ซึ่งได้มีการจัดให้คำปรึกษาไปแล้ว 2 ครั้ง และในครั้งต่อไปกำหนดจะจัดเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 10-16 มิถุนายน  2547 เวลา 10.00 น.-20.00 น.  ณ  บริเวณชั้น 1 หน้าลิฟท์แก้ว  ศูนย์การค้าเซ็ลทรัล  สาขาพระราม 3  โดยในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2547 เวลา 14.00 น. รมช.พาณิชย์ (นายพงษ์ศักดิ์  รักตพงศ์ไพศาล) จะให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน
อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวต่อด้วยว่า ภายในศูนย์ให้คำปรึกษาฯ จะพบกับการให้บริการแบบ One Stop Service ของหน่วยงานต่างๆของกระทรวงพาณิชย์ และข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ เช่น ข้อมูลในการเจรจาจัดทำ FTA นโยบายและทิศทางเศรษฐกิจของประเทศและต่างประเทศ การจัดตั้งห้างหุ้นส่วนบริษัทนิติบุคคล กฎระเบียบการค้า การคุ้มครองสิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ การส่งสินค้าหรือบริการออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ การประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนหรือขอกู้เงินไปประกอบธุรกิจ และบริการอื่นๆอีกมากมาย พร้อมด้วยการตอบปัญหาชิงรางวัล
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ