ทริปแอดไวเซอร์เปิดตัวแอพใหม่สำหรับเฟซบุ๊ก "Local Picks" แนะนำสุดยอดร้านอาหารจากความเห็นของคนในท้องถิ่นและเพื่อนๆของคุณ

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 21, 2012 12:32 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แอพใหม่ผสานการจัดอันดับร้านอาหารท้องถิ่นกับฟีเจอร์ Social Graph สร้างสุดยอดแหล่งรวมข้อมูลสำหรับคนรักอาหาร

ทริปแอดไวเซอร์ (TripAdvisor(TM)) เว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก* ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Local Picks” สำหรับเฟซบุ๊ก ผู้ใช้งานจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับร้านอาหารจากคนในท้องถิ่นและเพื่อนๆ และสามารถเลือกร้านอาหารที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2012/01/26/20120126134542864980-l.jpg)

Local Picks ครอบคลุมร้านอาหารกว่า 850,000 ร้านทั่วโลก โดยรวบรวมข้อมูลจากการแสดงความเห็นและคำวิจารณ์ร้านอาหารหลายล้านครั้งบนเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ โดยเน้นไปที่ความเห็นจากคนในท้องถิ่นและเพื่อนๆ ทั้งนี้ ร้านอาหารแต่ละร้านจะมีรายละเอียดต่างๆ ซึ่งรวมถึงคะแนน 1-5 ตามดัชนี Local Picks ซึ่งเป็นระบบจัดอันดับที่จะทำให้ร้านอาหารยอดนิยมในท้องถิ่นและร้านอาหาร “เพชรในตม” กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยจัดอันดับจากความเห็นของคนในท้องถิ่นจริงๆซึ่งรู้จักพื้นที่ดีที่สุด

แอพพลิเคชั่น Local Picks บนเฟซบุ๊ก ช่วยให้ผู้ใช้งานแสดงความคิดเห็นและขอคำแนะนำเรื่องร้านอาหารจากคนที่รู้จักและไว้ใจได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นแอพนี้ยังทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Timeline ของเฟซบุ๊ก ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถแบ่งปันอันดับ ความนิยม และรายชื่อร้านอาหารกับเพื่อนๆได้

ในฐานะแหล่งรวมข้อมูลที่ครบถ้วนสำหรับคนรักอาหาร Local Picks จะแสดงข้อมูลสำคัญๆเกี่ยวกับร้านอาหาร อาทิ ที่อยู่ สถานที่ใกล้เคียง ประเภทอาหาร หมายเลขโทรศัพท์ เว็บไซต์ เวลาเปิดบริการ เมนูอาหารต่างๆ และภาพประกอบสีสดใส

“ทริปแอดไวเซอร์มุ่งมั่นยกระดับการวางแผนการท่องเที่ยวบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ และไม่ว่าคุณจะมองหาร้านอาหารในต่างประเทศหรือในประเทศของคุณเอง Local Picks ก็เป็นสุดยอดแหล่งข้อมูลจากวงในอย่างแท้จริง” อดัม เมดรอส (Adam Medros) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์โลกของทริปแอดไวเซอร์ กล่าว “แอพตัวนี้ช่วยยกระดับเฟซบุ๊กให้เป็นแหล่งรวมความคิดเห็นของเพื่อนๆกับคำแนะนำของคนในท้องถิ่น ทำให้ผู้ใช้งานได้เลือกร้านอาหารจากคำแนะนำของคนที่ตัวเองรู้จักและจากคนที่รู้จักพื้นที่ดีที่สุด”

ฟีเจอร์ต่างๆของแอพพลิเคชั่น Local Picks ประกอบด้วย

- ฟีดข่าวคนรักอาหาร

ฟีดข่าวคนรักอาหารจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับทราบคำแนะนำและกิจกรรมแบบเรียลไทม์จากเพื่อนๆบนเฟซบุ๊ก ไม่ว่าเพื่อนจะพักโรงแรมไหนหรือเพิ่งให้คะแนนร้านอาหารใดไปบ้าง นอกจากนั้นผู้ใช้งานยังสามารถติดตามนักกินคนอื่นๆนอกกลุ่มเพื่อนบนเฟซบุ๊กได้ด้วย (อาทิ เชฟชื่อดัง เป็นต้น) ซึ่งถือเป็นแหล่งข้อมูลที่สร้างแรงบันดาลใจในการกินได้เป็นอย่างดี

- ดัชนี Local Picks

ดัชนี Local Picks จะจัดอันดับสุดยอดร้านอาหารทั่วโลกโดยเน้นจากคำวิจารณ์และการแสดงความเห็นของคนในท้องถิ่น ผู้ใช้งานสามารถเลือกหัวข้อ "Top Picks" เพื่อดูรายชื่อร้านอาหารที่ติดอันดับต้นๆในดัชนี Local Picks ได้

- Favourites และ Wish Lists

เมื่อผู้ใช้งานคลิกคำว่า "want" หรือ "fave" หรือเพิ่มร้านอาหารเข้าไปใน custom list ด้วยการคลิกที่ไอคอน ผู้ใช้งานก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของร้านอาหารโปรดหรือร้านที่อยากไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

- ภาพประกอบและข้อมูลสำคัญเพิ่มเติม

เพื่อสร้างฐานข้อมูลร้านอาหารที่มีประโยชน์ที่สุด Local Picks จะเสริมข้อมูลที่ได้จากเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ด้วยภาพประกอบและข้อมูลจากโฟร์สแควร์ เฟซบุ๊ก และเมนูต่างๆจากซิงเกิล แพลตฟอร์ม

แอพ Local Picks ให้บริการกับผู้ใช้เฟซบุ๊กแล้วในภาษาอังกฤษ และจะมีการเปิดตัวแอพภาษาอื่นๆต่อไปในปีนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://apps.facebook.com/localpicks

เกี่ยวกับ ทริปแอดไวเซอร์

ทริปแอดไวเซอร์ เป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนและสร้างสรรค์การเดินทางที่สมบูรณ์แบบที่สุดได้ด้วยตัวเอง ทริปแอดไวเซอร์รวบรวมคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางเยือนสถานที่นั้นๆมาแล้ว นอกจากนี้ ยังนำเสนอทางเลือกและแผนการท่องเที่ยวหลากหลายมากมาย พร้อมด้วยลิงค์ต่างๆไปยังเว็บไซต์จองตั๋วหรือที่พักล่วงหน้า เว็บไซต์ต่างๆในเครือทริปแอดไวเซอร์รวมกันเป็นชุมชนการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 50 ล้านรายต่อเดือน* รวมถึงมีบทวิจารณ์และการแสดงความคิดเห็นกว่า 60 ล้านรายการ เว็บไซต์ในเครือทริปแอดไวเซอร์ให้บริการใน 30 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในประเทศจีนที่เว็บไซต์ daodao.com ทริปแอดไวเซอร์ยังมีธุรกิจ ทริปแอดไวเซอร์ ฟอร์ บิสิเนส (TripAdvisor for Business) ซึ่งเปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์หลายล้านคนต่อเดือนได้

ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ (NASDAQ: TRIP) บริหารเว็บไซต์ต่างๆภายใต้แบรนด์สื่อท่องเที่ยวอื่นๆอีก 19 แบรนด์ และทุกเว็บไซต์สามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมรวมกันกว่า 69 ล้านรายในแต่ละเดือน** ซึ่งแบรนด์สื่อท่องเที่ยวในเครือทริปแอดไวเซอร์ประกอบด้วย www.airfarewatchdog.com, www.bookingbuddy.com, www.cruisecritic.com, www.everytrail.com, www.familyvacationcritic.com, www.flipkey.com, www.holidaylettings.co.uk, www.holidaywatchdog.com, www.independenttraveler.com, www.onetime.com, www.seatguru.com, www.sniqueaway.com, www.smartertravel.com, www.tingo.com, www.travel-library.com, www.travelpod.com, www.virtualtourist.com, www.whereivebeen.com และ www.kuxun.cn

*ที่มา: comScore Media Metrix for TripAdvisor Sites, Worldwide, January 2012

**ที่มา: comScore Media Metrix for TripAdvisor Inc. and its subsidiaries, Worldwide, January 2012

(C)2012 ทริปแอดไวเซอร์ อิงค์ สงวนลิขสิทธิ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ