พาณิชย์ลงใต้ หาท่าทีสินค้าเกษตรภายใต้ WTO และ FTA

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 18, 2004 15:32 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

        กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  จะจัดสัมมนาเรื่อง “การเจรจาสินค้าเกษตรภายใต้ WTO และ FTA”   ณ  โรงแรมวังใต้  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ระหว่างวันที่ 25 — 26  สิงหาคม 2547  เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน ผู้นำกลุ่มเกษตรกร  และผู้ผลิตสินค้าเกษตร เช่น ข้าว ปาล์ม กาแฟ ปศุสัตว์ ผักและผลไม้สดและแปรรูป โดยจะมีการแลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจาสินค้าเกษตรรอบใหม่ใน WTO และการจัดทำเขตการค้าเสรีกับประเทศต่างๆ ตลอดจนผลกระทบที่ไทยได้รับ โดยมุ่งหวังให้เกษตรกร และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ  รวมทั้งเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตร  
ผลการสัมมนาครั้งนี้ จะนำไปประมวลร่วมกับผลการสัมมนาในภาคอื่นๆ เพื่อเสนอต่อระดับนโยบายพิจารณากำหนดเป็นท่าทีของไทยในการเจรจาสินค้าเกษตรรอบใหม่ภายใต้ WTO และการเจรจา FTA กับประเทศคู่ค้าสำคัญ เพื่อให้การเจรจาเกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อภาคการเกษตรของไทยต่อไป
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ