กรมเจรจาฯ เปิดให้บริการศูนย์ข้อมูลการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 9, 2004 16:23 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

        นางอภิรดี  ตันตราภรณ์  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ    เปิดเผยว่า  กรมฯจะเปิดให้บริการศูนย์ข้อมูลการเจรจการค้าระหว่างประเทศ  เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เช่น องค์การการค้าโลก (WTO) เขตการค้าเสรี (FTA) และเวทีเจรจาการค้าอื่นๆ  โดยเอกสารข้อมูลที่ผู้สนใจเข้ามาใช้บริการค้นคว้า ได้แก่ รายงานการประชุม  รายงานมาตรการต่างๆ นโยบายการค้าของประเทศสมาชิก  WTO  รายงานการศึกษาวิเคราะห์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าและพันธกรณีการค้าระหว่างประเทศภายใต้ WTO  นอกจากนั้น  ศูนย์ข้อมูลฯ  ยังให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ FTA  รายงานผลการศึกษาการจัดทำ FTA  กับประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย  การเจรจาจัดทำ FTA  ของไทยในระดับทวิภาคีและภูมิภาค  รวมทั้งความคืบหน้าการเจรจา FTA และข้อมูลอัตราภาษีของประเทศคู่เจรจา โดยผู้ใช้บริการยังสามารถสืบค้นข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบอินเตอร์เน็ทที่  www.dtn.moc.go.th ซึ่งสามารถเชื่อมโยงไปสู่เว็บไซต์ WTO และ www.thaifta.com ได้
อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ศูนย์ข้อมูลการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จะเริ่มเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปในปลายเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป ในวันและเวลาราชการ ณ บริเวณชั้น 3 กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จ. นนทบุรี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2507 7444 และ 0 2507 7209-12”
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ