รถยนต์โดยสารพลิกคว่ำที่สงขลา เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 109 ราย ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยตามพ.ร.บ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 10, 2004 14:25 —คปภ.

          จากข่าวอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2547 เวลา 07.40 น. รถยนต์โดยสารประจำทางปรับอากาศสายพัทลุง-หาดใหญ่ หมายเลขทะเบียน 10-0458 พัทลุง เสียหลักพลิกคว่ำเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 109 ราย ซึ่งมีอาการสาหัสจำนวน 49 ราย เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา นั้น
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการประกันภัยของรถยนต์โดยสารประจำทางคันดังกล่าว ปรากฏว่า ได้ทำประกันภัยตามพ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ กับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ทายาทของผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องขอรับค่าสินไหมทดแทนจาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ได้ดังนี้
1. ทายาทของผู้ขับขี่ที่เสียชีวิต สามารถเรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นค่าปลงศพ จำนวน 35,000 บาท 2. ทายาทของผู้โดยสารที่เสียชีวิต สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน รายละ 100,000 บาท 3. ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริง และ ค่าอนามัยตามความเหมาะสม รายละไม่เกิน 50,000 บาท
ขณะนี้สำนักงานประกันภัยจังหวัดสงขลาได้ประสานไปยัง บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บให้มอบอำนาจแก่โรงพยาบาล เพื่อเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทประกันภัยโดยตรง รวมทั้งเร่งรัดให้บริษัทฯ ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตต่อไป
นางสาวพจนีย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ จึงขอให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้ใช้ความระมัดระวังและเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมในการขับขี่ โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ซึ่งรับ-ส่งผู้โดยสารควรได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอและไม่ใช้สารกระตุ้นในการขับขี่ ซึ่งจะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยให้การเกิดอุบัติเหตุลดลงได้
หากมีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัยรถ สามารถสอบถามได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4524 หรือสายด่วนประกันภัย 1186 กลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขตทั้ง 4 เขต และสำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ