การสัมมนา เรื่อง "FTA": ประเทศไทยจะได้อะไร”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 30, 2004 15:08 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ คณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ คณะกรรมาธิการการคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน และคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา จัดการสัมมนา เรื่อง “ FTA : ประเทศไทยจะได้อะไร ” ในวันที่ 7 ธันวาคม 2547 ระหว่างเวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องประชุม 313-318 อาคาร 2 รัฐสภา โดยมีนายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา
วัตถุประสงค์ของการสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อให้วุฒิสมาชิก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภาครัฐ เอกชน และกลุ่มเกษตรกร ได้ทราบทิศทาง ความคืบหน้าการเจรจาจัดทำ FTA ของไทยกับประเทศต่างๆ โดยเฉพาะจีน อินเดีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา การเตรียมมาตรการรองรับผลการเจรจา FTA ตลอดจนรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเจรจาจัดทำ FTA ต่อไป โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสมาชิก และคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ และกลุ่มเกษตรกรประมาณ 250 คน
การสัมมนาในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอภิปรายประกอบด้วยประธานคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหัวหน้าคณะเจรจา FTA ไทยกับประเทศจีน อินเดีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา จึงนับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะเอื้ออำนวยให้การจัดทำ FTA ของไทยกับประเทศต่างๆ เกิดประโยชน์ต่อประเทศมากที่สุด
หมายเหตุ : ถ่ายทอดเสียงการสัมมนาทางวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา (FM 87.5 MHz)
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ