กรมการประกันภัย รณรงค์ให้ความรู้เรื่องประกันภัยรถ รับฤดูกาลท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 2, 2004 13:17 —คปภ.

          กรมการประกันภัย เดินสายรณรงค์ให้ความรู้การประกันภัยรถตามพ.ร.บ.กับกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อเตือนผู้ใช้รถตรวจสอบการทำประกันภัยและวันหมดอายุก่อนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่ากรมการประกันภัยเล็งเห็นถึงความสำคัญของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาจเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการเดินทางท่องเที่ยวทำให้ปริมาณรถบนท้องถนนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับรู้ประโยชน์ของการประกันภัย รวมทั้งกระตุ้นให้เจ้าของรถมีการตรวจสอบการทำประกันภัยรถตาม พ.ร.บ. ตลอดจนวันหมดอายุของการทำประกันภัยก่อนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมการประกันภัยจึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้การประกันภัยรถตามพ.ร.บ.กับเจ้าของรถ
การรณรงค์ให้ความรู้กับผู้ใช้รถใช้ถนนดังกล่าว กรมการประกันภัยได้รับความร่วมมือ จากการทางพิเศษแห่งประเทศไทยให้ใช้ด่านทางด่วนเป็นสถานที่แจกเอกสารเผยแพร่ความรู้เรื่อง การประกันภัยรถให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ในระหว่างวันที่ 1 — 3 ธันวาคม 2547 จำนวน 5 ด่าน ดังนี้ คือ ด่านประชาชื่น 1 ประชาชื่น 2 ดินแดง ดาวคะนอง และ ด่านบางนา ซึ่งในวันแรกของ การรณรงค์นั้น จะมีนายวัฒนา เมืองสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย พร้อมด้วยทีมผู้บริหารกรมการประกันภัย ให้เกียรติร่วมแจกเอกสาร เผยแพร่ความรู้การประกันภัยรถให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยตนเอง ในเวลา 11.00 น. ณ ด่านประชาชื่น ด้วย
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขอแนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านตรวจสอบสภาพรถและอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในระหว่างขับขี่เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้แล้วหากผู้ใช้รถใช้ถนนท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องประกันภัยรถ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ประกันภัยสายด่วน 1186
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ