บริษัทประกันภัยเตรียมจ่ายเงินประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร สำหรับข้าราชการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ทายาทของนายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการจัวหวัดปัตตานี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 20, 2004 12:36 —คปภ.

          จากข่าวการเสียชีวิตของนายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2547 เวลา 17.00 น. สาเหตุเนื่องมาจากถูกกระสุนปืนเป็นผลให้ถึงแก่กรรม และรัฐบาลได้ทำ ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร สำหรับข้าราชการและลูกจ้างประจำ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดปัตตานี ยะลาและนราธิวาส) โดยมีความคุ้มครองจำนวน 500,000 บาท ในกรณีที่เสียชีวิต ทุพพลภาพถาวร และสูญเสียอวัยวะมือ เท้า และสายตา จำนวนสองส่วน อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุและรวมถึงกรณีภัยจากการก่อการร้ายด้วย นั้น
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดกับญาติของนายสุนทร ฤทธิภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน และกรมการประกันภัย ได้ประสานงานและรับทราบจากบริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร ว่า บริษัท ได้พิจารณาและเตรียมจ่ายเงินทดแทน ตามสัญญาประกันภัย อุบัติเหตุเอื้ออาทร สำหรับข้าราชการและลูกจ้างประจำ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ทายาทของผู้เสียชีวิตแล้ว เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ทั้งนี้บริษัทพร้อมจะจ่ายให้ทันทีเมื่อได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วน
สำหรับการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร นี้ นอกจากที่รัฐบาลได้จัดทำให้เป็นสวัสดิการเพื่อขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำที่ปฏิบัติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) แล้ว ประชาชนทั่วไปสามารถเลือกซื้อประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร ได้ที่กำนันผู้ใหญ่บ้าน สาขาของบริษัทประกันภัย และบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ทุกแห่งทั่วประเทศ
หากมีปัญหาและข้อสงสัยใด สามารถสอบถามได้ที่กรมการประกันภัย โทร. 0-2547-4541 หรือสายด่วนประกันภัย 1186 กลุ่มคุ้มครองผู้เอาประกันภัยเขตทั้ง 4 เขต และสำนักงานประกันภัยทุกจังหวัด
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ