กรมการประกันภัยเปิดศูนย์ ฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่มีประกันภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 30, 2004 12:31 —คปภ.

          กรมการประกันภัยและภาคธุรกิจประกันภัย ลงพื้นที่ 6 จังหวัด เปิดศูนย์รับแจ้งและช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่มีประกันภัย พร้อมเร่งรัดให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า กรมการประกันภัยได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสมาคมประกันวินาศภัย และสมาคมประกันชีวิตไทย เพื่อขอให้บริษัทสมาชิกของทั้ง 2 สมาคม เร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ กับผู้ประสบภัยที่ได้มีการทำประกันภัยไว้อย่างรวดเร็วและเป็นธรรม
นอกจากนี้กรมการประกันภัยยังได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งและช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัยที่มีประกันภัยทั้งผู้ที่ทำประกันชีวิตและประกันวินาศภัยทุกราย
สำหรับสถานที่จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกดังกล่าว จะตั้งอยู่ที่สำนักงาน ประกันภัยจังหวัดของกรมการประกันภัย กระทรวงพาณิชย์ ศาลากลางจังหวัด และศูนย์ที่สาขาของบริษัทประกันภัย และบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ใน 6 จังหวัด คือ จังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง ระนอง และ สตูล โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการทุกวัน
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยที่มีการทำประกันภัยแล้ว กรมการประกันภัยและภาคธุรกิจยังได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอื่น โดยภาคธุรกิจได้ติดต่อมอบเงินผ่านกรมการประกันภัย เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ ดังกล่าว ขณะนี้มียอดเงินจำนวนทั้งสิ้น 4,000,000 บาท โดยมีรายนามบริษัทที่ร่วมบริจาคดังนี้ สมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมบริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด ร่วมบริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท และ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ร่วมบริจาคอีก 1,000,000 บาท และสมาคมประกันวินาศภัย ร่วมบริจาคจำนวน 1,000,000 บาทด้วย
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ