สัมมนาเรื่อง “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC):โอกาสทางการค้าและการลงทุนของไทย”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2005 16:27 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางอภิรดี  ตันตราภรณ์  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจะจัดสัมมนาเรื่อง “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) : โอกาสทางการค้าและการลงทุนของไทย” ในวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา 8.30 — 16.45 น. ณ ห้องปริ๊นซ์บอลรูม 3 โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ  มหานาค
นางอภิรดี กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงโอกาสทางการค้าและการลงทุนของไทยในอาเซียน และเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานตาม Roadmap มาตรการเร่งรัดให้เกิดการรวมกลุ่มสินค้าและบริการ 11 สาขา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เกษตร ประมง ผลิตภัณฑ์ไม้ ผลิตภัณฑ์ยาง สิ่งทอ ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีสารสนเทศ (e-ASEAN) สุขภาพ การท่องเที่ยว และการบิน เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ต่อไป โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ นักวิชาการ ผู้ที่สนใจและสื่อมวลชน เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 300 คน
นางอภิรดี กล่าวเพิ่มเติมว่า การสัมมนานี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากจะได้รับทราบโอกาสทางการค้าและการลงทุนในอาเซียนว่าจะรุกและรับอย่างไรแล้ว ยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะ มาตรการและระยะเวลาการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ Roadmap เพื่อใช้เป็นข้อมูลจัดทำท่าทีไทยในการเจรจาเวทีอาเซียนต่อไป
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ