Cruisewear

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 18, 2005 16:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          Cruisewear เป็นสินค้าเสื้อผ้า category ใหม่ที่เป็นคอลเลคชั่นในช่วงจังหวะการเปลี่ยนฤดู Autumn/Winter กับ Spring/Summer และเป็นสินค้าที่น่าจับตามองมากเนื่องจากมีอัตราการเจริญเติบโตสูง และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ค้าปลีกและ  ดีไซน์เนอร์
จากผลสำรวจในห้างสรรพสินค้าดังๆ เช่น Harrods Harvey Nichole และ Matches หรือเวบไซด์ขายของชื่อ Net-a-Porter พบว่ามีสินค้า Cruisewear จาก คอลเลคชั่นของดีไซน์เนอร์ต่างๆ ได้แก่ Chloe’, Roland Mouret, Marc Jacobs และ Marc by Marc Jacobs, Missoni, Tocca และ Diane Von Furstenberg
ลูกค้าให้ความสนใจแก่สินค้าที่เหมาะกับอากาศที่อุ่นขึ้นและใช้ใส่ไปงานปาร์ตี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน และสินค้าประเภทนี้จะมีราคาต่ำกว่านิดหน่อย ทั้งนี้ลูกค้ากลุ่มนี้สนใจที่จะซื้อสินค้าใหม่และไม่ต้องการซื้อสินค้าลดราคาโดยจะศึกษาจากนิตยสารแฟชั่นรายเดือนประเภท Vogue และ W ก่อน และจะรอดูสินค้าประมาณสองเดือนก่อนที่จะออกขายในเดือนตุลาคมและช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน
นอกจากนี้สินค้า Cruisewear ยังเป็นตัวชี้แนวโน้มเทรนของคอลเลคชั่น Spring/Summer อีกด้วย เป็นสินค้าที่เริ่มใช้สีสันที่สดใส สีชมพูและสีฟ้า ลายพิมพ์ หรือลายพื้นบ้าน และลายริ้วน้อยๆ ของชุดกลางคืน และถ้าพูดในแง่ธุรกิจเราสามารถเรียกราคาสินค้าเต็มได้ทั้งๆ ที่อยู่ในช่วงของการลดราคาสินค้า
สำหรับเทรนที่สำคัญของซีซันนี้ได้แก่ ชุดเดรสน่ารักๆ ตัดด้วยผ้าไหม ผ้าชีฟอง ผ้าวิสโคส และผ้าฝ้าย มีลายพิมพ์ดอกไม้โตๆ ลายนก ผีเสื้อและลายผลไม้ เสื้อแจ๊คเก็ตตัวสั้นที่มีการตกแต่งด้วยกระดุมและกระเป๋า เสื้อโค๊ตน้ำหนักเบาบาง และหมวก ลุคที่ให้ความสดใสสดชื่นซึ่งจะเป็นเทรนที่ต่อเนื่องไปจนถึงฤดู Spring /Summer โดยเฉพาะเห็นได้ชัดจากแบรนด์ Choloe’ ซึ่งขายดิบขายดีในทุกห้างขณะนี้
ที่มา: http://www.depthai.go.th
-ดท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ