ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร ขยายความคุ้มครอง ประชาชน และข้าราชการ 5 จังหวัดภาคใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2005 09:55 —คปภ.

          กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร ขยายความคุ้มครองถึงภัยจลาจล การนัดหยุดงาน หรือการก่อการร้าย ให้กับประชาชน ข้าราชการพลเรือน และลูกจ้างประจำใน 5 จังหวัดภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และสงขลา ซึ่งปกติเป็นข้อยกเว้นในกรมธรรม์ประกันภัย
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่ากรมธรรม์ประกันภัย อุบัติเหตุเอื้ออาทรได้ขยายความคุ้มครองของการประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทรเพิ่มเป็นพิเศษสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน 5 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา รวมถึงข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ และลูกจ้างประจำ(ยกเว้นทหารและตำรวจ) ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยคำสั่งของต้นสังกัดอยู่ในพื้นที่ 5 จังหวัดดังกล่าวด้วย โดยกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทรจะให้ความคุ้มครองกรณีการเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง อันเนื่องมาจากภัยสงคราม(ไม่ว่าจะประกาศหรือไม่ก็ตาม) การรุกรานหรือการกระทำของศัตรูต่างชาติ การก่อการร้าย สงครามกลางเมือง การปฏิวัติ การกบฏ การจลาจล การที่ประชาชนก่อความวุ่นวายถึงขนาดลุกฮือขึ้นต่อต้านรัฐบาล และการนัดหยุดงานด้วย
นอกจากนี้ ยังได้ขยายช่องทางการจำหน่ายกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะซื้อประกันภัยดังกล่าว โดยสามารถซื้อได้ที่อาสาสมัคร ประกันภัย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัย เพิ่มจากเดิมที่ประชาชนสามารถ ซื้อกรมธรรม์ดังกล่าวผ่านทาง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน สาขาบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และเพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้นแก่ประชาชนที่ต้องการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทร กรมการประกันภัยอยู่ในระหว่างการเจรจาให้มีการจำหน่ายกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ เอื้ออาทรผ่านทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นอีกด้วย
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับสถิติการทำประกันภัยอุบัติเหตุ เอื้ออาทร ณ วันที่ 30 มีนาคม 2547 ขณะนี้มียอดผู้ทำประกันภัยทั้งสิ้นจำนวน 375,733 กรมธรรม์ โดยเป็นการซื้อผ่านกำนัน- ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 214,522 กรมธรรม์ ผ่านสาขาบริษัทที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 121,514 กรมธรรม์ และจำนวนที่เหลือเป็นยอดการจำหน่ายกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเอื้ออาทรสำหรับข้าราชการอีก 39,697 กรมธรรม์
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ