การเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ของระบบงานในภาคการเงินการธนาคาร

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 1, 2000 11:58 —ธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                      ข่าวธนาคารแห่งประเทศไทย     
ฉบับที่ 1 /2543
เวลา 01.00 น. ธนาคารแห่งประเทศไทยขอรายงานว่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของระบบสถาบันการเงินที่ให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงรวมทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของระบบงานสำคัญ ๆ ของธปท. ตลอดจนระบบวิศวกรรมอาคารระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์สามารถผ่านเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ของปี ค.ศ. 2000 ได้อย่าง ราบรื่น
โดยธปท.ได้เริ่มตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ต่าง ๆ ดังกล่าวตั้งแต่หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป พบว่าระบบชำระเงินบาทเนต ที่ธปท. (Host Computer) ระบบ ATM ของธนาคารพาณิชย์ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และระบบบัตรเครดิต ไม่มีปัญหาในการเปลี่ยนวันที่เข้าสู่ศักราชใหม่แต่อย่างใด ทำให้มั่นใจได้ว่าประชาชนจะสามารถเบิกถอน เงินสด และจับจ่ายใช้สอยได้ตามปกติ
อย่างไรก็ดี นับจากนี้ธปท.และสถาบันการเงินทุกแห่งจะทดสอบระบบงานสำคัญทั้งหมดอย่างต่อเนื่องโดยละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการได้ใน วันที่ 4 มกราคม 2543 ซึ่งเป็นวันทำการวันแรกของสถาบันการเงิน และจะยังคงติดตามสถานการณ์ของสถาบันการเงินต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไปอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ธปท.จะรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าให้ทราบทั่วกันอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 1 มกราคม 2543 เวลาประมาณ 17.00 น.
สวัสดีปีใหม่
ธนาคารแห่งประเทศไทย
1 มกราคม 2543

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ