กรมการประกันภัยผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการจัดทำหลักสูตรการ เรียนการสอนด้านวิชาประกันภัย พร้อมเปิดตัวโครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียนนำร่อง เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตให้คนไทยเห็นความสำคัญของการทำประกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 26, 2005 13:23 —คปภ.

          กรมการประกันภัย กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการเปิดตัว โครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และสร้างฐานความรู้ด้านการประกันภัยกับวิถีชีวิตประจำวันที่เอื้อต่อการเรียนรู้และ ปฎิบัติได้จริง และเพื่อส่งเสริมยุวชนและประชาชนในท้องถิ่นให้สามารถใช้ระบบการ ประกันภัยให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการส่งเสริมให้เยาวชนมีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข่าวสารความรู้ความเข้าใจด้านประกันภัยสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยทั่วประเทศให้มีหลักประกัน ทีมั่นคงในชีวิตควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของไทยให้มีการเจริญเติบโต เพิ่มขึ้นและมีศักยภาพสามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ 
นางสาวพจนีย์ ธนวานิช อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวว่า การจัดทำโครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียนเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อปลูกฝังความรู้ที่ทันโลกทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมการเรียนรู้ทางระบบการศึกษาที่สอดแทรกความรู้ด้านการประกันภัยในสาระการเรียนรู้หลักสูตรพื้นฐานและหลักสูตรเพิ่มเติมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องให้แก่เยาวชนของชาติจะช่วยให้เยาวชนมีความรู้ด้านการประกันภัยและนำความรู้ดังกล่าวไปเผยแพร่ให้กับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปได้เข้าใจและเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญในการทำประกันภัยที่จะช่วยสร้างความคุ้มครองให้กับครอบครัวและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนทางการเงินให้กับผู้ประสบภัยในเบื้องต้น
นอกจากนี้ “โครงการยุวชนประกันภัยในโรงเรียน ” ยังถือเป็นการเตรียมความพร้อมแก่เด็กและเยาวชนของไทยให้มีศักยภาพเพื่อป้อนตลาดแรงงานด้านธุรกิจ ประกันภัยของประเทศ โดยโครงการดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมสัมมนาเชิง ปฎิบัติการ ประกอบด้วยผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตทั่วประเทศ 48 แห่ง ผู้บริหารโรงเรียนนำร่อง 250 แห่ง หัวหน้าสำนักงานประกันภัยจังหวัด และสำนักงานคุ้มครองเอาผู้ประกันภัยเขตรวม 29 แห่ง ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2548 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ กรุงเทพมหานคร
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ