กรมการประกันภัย ติวเข้มภาคธุรกิจประกันภัย เพื่อลดการเอาประกันภัยต่อต่างประเทศ เพิ่มการรับเสี่ยงภัยไว้เอง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2005 14:19 —คปภ.

          กรมการประกันภัย จัดติวเข้มผู้ประกอบการธุรกิจประกันภัย เพื่อลดการเอา ประกันภัยต่อต่างประเทศและเพิ่มกลยุทธ์ขีดความสามารถรองรับการเสี่ยงภัยไว้เองในประเทศ 
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา เรื่อง "การส่งเสริมให้มีการรับประกันภัยไว้ในประเทศ" ว่า ปัจจุบันธุรกิจประกันภัยของประเทศไทยมีอัตราเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากจำนวนเบี้ยประกันภัยที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี และยังมีการพึ่งการประกันภัยต่อกับบริษัทต่างประเทศมาก ทำให้เกิดการไหลออกของเงินตราไปต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น
กรมการประกันภัยได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว โดยได้กำหนดมาตรการเพื่ออำนวยและส่งเสริมให้มีการเพิ่มการรับประกันภัยไว้ในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเภทของการประกันภัยที่มีอัตราความเสียหาย (Loss Ration) ต่ำ และการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการธุรกิจประกันภัย ให้สามารถรับเสี่ยงภัยไว้เอง (Retention) หรือการประกันภัยต่อภายในประเทศด้วยกันเอง เพื่อให้มีการสงวนเงินตราไว้ในประเทศได้มากที่สุด
" การสัมมนาครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ภาคธุรกิจมีการรองรับประกันภัยไว้ในประเทศ และคาดว่าโครงการนี้จะสามารถกระตุ้นให้ภาคธุรกิจลดการเอาประกันภัยต่อต่างประเทศ และพยายามที่จะรับเสี่ยงภัยไว้เอง ให้เต็มตามขีดความสามารถและศักยภาพของบริษัทฯ อย่างไรก็ตามภาคธุรกิจเองก็ต้องมีกลยุทธ์ในการจัดสรรประกันภัยต่อเพื่อให้มีกำไรและเติบโตอย่างยั่งยืน" อธิบดีกรมการประกันภัยกล่าว
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ