เมืองจันท์บูมแหล่งท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 1, 2005 17:27 —สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

ดันนครอัญมณีเข้าครม.สัญจร
จันทบุรี:ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางจังหวัดจันทบุรีได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านข้อมูลเอกสารต่างๆ ของจังหวัดเพื่อเตรียมนำเสนอการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)สัญจร ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมทั้งได้ตั้งคณะทำงานด้านต่างๆ ขึ้นมารับรับผิดชอบในการดำเนินงาน
นายพนัส แก้วลาย ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้มีการจัดตั้งคณะทำงานด้านต่างๆ ขึ้นมาเพื่อเตรียมข้อมูลจัดทำเอกสารในการนำเสนอ การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเน้นในเรื่องของการท่องเที่ยว และด้านยุทธศาสตร์อัญมณี
สำหรับคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์อัญมณี โดยจะมีการนำเสนอโครงการนครอัญมณีและโครงการสร้างศูนย์รวมอัญมณี ที่ประกอบด้วยการแปลงอัญมณีให้เป็นทุน การจัดตั้งศูนย์วิเคราะห์อัญมณี การพัฒนาบุคลากรด้านอัญมณีและยุทธศาสตร์ในการ สร้างมูลค่าพลอยให้เพิ่มขึ้นด้วยการสร้างแบรนด์เนมพลอยไทย พร้อมทั้งการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์อัญมณีที่แสดงถึงความเป็นเอกของโลกแห่งอัญมณีไทย ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มีการดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งล่วงหน้าแล้ว จากความร่วมมือของสมาคมอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีและหอการค้าไทย
สำหรับโครงการด้านการท่องเที่ยวนั้น ได้มีการหารือกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกางเขต 4 จันทบุรีโดยได้มีการเตรียมนำเสนอการการท่องเที่ยวรูปแบบเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ด้วยการสร้างถนนคู่ขนานถนนสายสุขุมวิท เลียบชายหาดระหว่างจังหวัดระยอง-จันทบุรี และการสร้างถนนเชื่อมโยงการท่องเที่ยวด้านจันทบุรี-สระแก้ว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวภายในประเทศแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เดินทางมาท่องเที่ยวภาคตะวันออกมากขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยวเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านไทย-กัมพูชาโดยใช้เส้นทางน้ำในการเดินทางมา ท่องเที่ยว
ที่มา: สภาหอการค้าไทย www.thaiechamber.com
-ดท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ