สัมมนา “FTA : ความรู้สู่ภูมิภาค”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 1, 2005 13:31 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางอภิรดี   ตันตราภรณ์  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์   จะจัดสัมมนาเรื่อง “FTA : ความรู้สู่ภูมิภาค” ในวันจันทร์ที่  28 กุมภาพันธ์  2548  ให้แก่พาณิชย์จังหวัดและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ในภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 300 คน  โดยช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายในภาพรวมของการจัดทำเขตการค้าเสรีของไทย โดยที่ปรึกษากระทรวงพาณิชย์ นางสาวชุติมา  บุณยประภัศร และการอภิปรายเรื่อง “ทำอย่างไรให้ได้รับประโยชน์จาก FTA” โดยผู้แทนจากสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ กรมศุลกากรสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และกรมการค้าต่างประเทศ  และในช่วงบ่ายจะเป็นการสัมมนารับฟังความคิดเห็น ปัญหาและโอกาสของผู้ผลิตไทย โดยจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มสินค้า คือกลุ่ม 1 :  ผักผลไม้  ข้าว  ยางพารา  กาแฟ เซรามิก เครื่องหนัง  เฟอร์นิเจอร์  และ กลุ่ม 2 : ปศุสัตว์  ประมง  น้ำตาล มันสำปะหลัง  สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม  ของเล่น   
นางอภิรดี กล่าวเพิ่มเติมว่า การสัมมนาครั้งนี้ จะเป็นการประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ FTA โดยให้พาณิชย์จังหวัดและเจ้าหน้าที่ในภูมิภาค นำความรู้ ความเข้าใจ ที่ได้รับไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้แก่ ผู้ประกอบการ เกษตรกร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เพื่อปรับตัวรองรับและใช้ประโยชน์จากการจัดทำเขตการค้าเสรี ให้มากที่สุด
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ