กรมเจรจาฯจัดประชุมให้ความรู้เรื่องการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 14, 2005 14:21 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

          นางอภิรดี  ตันตราภรณ์  อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  กำหนดจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “ การเจรจาการค้าระหว่างประเทศ”  ในวันอังคารที่ 18 มกราคม 2548 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ณ ห้องทิพวรรณ 1 โรงแรมริชมอนด์ จ. นนทบุรี 
วัตถุประสงค์ของการประชุมในครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างประเทศในเวทีต่างๆ ได้แก่ WTO , APEC, ASEAN และ FTA ให้แก่คณาจารย์จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและภูมิภาค เพื่อนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ในการจัดทำหลักสูตรและประกอบการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเสริมสร้างความเข้าใจและเพื่อใช้ประกอบวิชาชีพของนักศึกษาในอนาคต
อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวด้วยว่า ผู้เข้าร่วมประชุมดังกล่าวประกอบด้วยอาจารย์มหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชนทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดประมาณ 100 คน โดยจัดให้มีการบรรยายพิเศษเรื่อง การเจรจาการค้าระหว่างประเทศ การจัดทำเขตการค้าเสรี (FTA) สถานะความคืบหน้าของการเจรจาใน WTO และการเจรจาการค้าบริการ รวมทั้งจัดให้มีการซักถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำ FTA ของกรมฯ และการจัดทำหลักสูตรหรือประกอบการสอนในสถาบันการศึกษาต่างๆ ต่อไป
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ อาคาร ค ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โทรศัพท์ (66) 2282-6171-9 แฟกซ์ (66) 2280-0775
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ